Chăm sóc người cao tuổi trong mùa nắng nóng

Thứ 6, 22/05/2020 | 00:00:00
1,999 lượt xem

Thời tiết nắng nóng, oi bức kéo dài đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người cao tuổi.

Nhiều người cao tuổi phải nhập viện vì các bệnh lý liên quan đến thời tiết nắng nóng

Khoa khám bệnh của Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình thông thường tiếp nhận khoảng 150 bệnh nhân/ngày, thì trong giai đoạn nắng nóng cao điểm, có ngày khoa khám cho trên 200 bệnh nhân, hầu hết đều là người cao tuổi.    

Bác sĩ CKII Bùi Quốc Khánh, Trưởng khoa Khám bệnh, Phó giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình: 

Chủ yếu là các bệnh lý nội tiết của người già, như đái tháo đường, hoặc những bệnh lý về cơ xương khớp, mạch máu não… Bệnh nhân thường xuyên xảy ra cơn tăng huyết áp đột ngột hoặc đột quỵ.   


     

    

Theo các bác sĩ, thời tiết oi bức, khó chịu làm cho người cao tuổi dễ có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, sức khỏe giảm sút. Đó cũng là nguyên nhân gây gia tăng các bệnh về hô hấp, rối loạn điện giải. 

Bác sĩ Vũ Ngọc Thái, Khoa Tăng cường, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình: 

Người cao tuổi nên chú ý hạn chế nên ra ngoài, khi mắc bệnh mãn tính thì cần chuẩn bị thuốc sẵn sàng ở bên người.. Thời tiết nắng nóng như bây giờ thì nên giữ chế độ ăn nhạt và uống nhiều nước.  



Thời tiết nắng nóng cũng dẫn đến bệnh nhân cao tuổi đến khám tại các bệnh viện tăng

Để đảm bảo môi trường thoáng mát phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc, điều trị, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình đã trang bị máy điều hòa nhiệt độ cho 100% số buồng bệnh, đảm bảo mỗi buồng có từ 1 – 2 máy điều hòa, bổ sung thêm quạt mát, các cây nước lọc ở những khu vực thuận tiện nhất cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. 

Bác sĩ CKII Nguyễn Hồng Việt, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình:

Khu vực phòng khám chúng tôi thực hiện cải cách thủ tục hành chính, lắp đặt các hệ thống vận chuyển mẫu tự động, hệ thống khám bệnh thông minh để tạo điều kiện cho bệnh nhân tiếp cận dịch vụ thuận tiện, nhanh chóng nhất.



Dự báo mùa hè năm nay sẽ còn nhiều đợt nắng nóng kéo dài với nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 40 độ C. Người cao tuổi cần biết cách phòng tránh các bệnh thường gặp, đồng thời để ý đến các dấu hiệu bất thường của sức khỏe để đi khám, điều trị kịp thời.      

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...