Đẩy mạnh công tác cách ly, phòng chống dịch tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 18/05/2020 | 00:00:00
468 lượt xem

Sau khi tiếp nhận, cách ly 169 công dân từ Nga về nước, Thái Bình phát hiện có 25 ca dương tính với Covid 19. Đến thời điểm hiện tại chỉ còn 11 bệnh nhân dương tính với Covid 19 đang điều trị cách ly tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh còn 12 bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Đẩy mạnh việc tuyên truyền để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tuân thủ đúng các biện pháp phòng chống dịch, đưa ra những giải pháp để nâng mức cao nhất các giải pháp cách ly và điều trị

Khu cách ly Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thái Bình, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân Covid 19

Chiều ngày 16/6, tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Đại diện Bộ Y tế. Buổi làm việc đã thống nhất và ngày 13/5/2020, Thái Bình tiếp nhận 169 công dân từ Nga về trên chuyến bay mã hiệu VN 62.Và ngay trong ngày hôm đó đã phát hiện 23 trường hợp dương tính với Covid 19. Ngày 14/5 thêm 10 trường hợp xét nghiệm nghi ngờ tiếp tục xét nghiệm theo dõi. 

Khoa truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Đến sáng ngày 16/5, kết quả xét nghiệm lần 2 trong 10 mẫu nghi ngờ có 2 trường hợp dương tính với covid 19. Với 25 ca dương tính Covid 19, vấn đề đặt ra lúc này đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình là làm sao tránh lây nhiễm ra cộng đồng, cán bộ y bác sĩ và dân cư, đảm bảo an toàn nâng mức cao nhất các giải pháp cách ly và điệu trị cho bệnh nhân tại đây.

Ông Hà Quốc Phòng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình 

Khó khăn lớn nhất cho chúng tôi hiện nay là làm sao để tránh lây nhiễm ra cộng đồng, cán bộ y bác sĩ và dân cư. Đó là điều mà chúng tôi đặc biệt quan tâm trong hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn và điều trị cho bệnh nhân Covid hiện nay. 


Trước tình hình đó, chiều ngày 16/5, đoàn công tác Bộ Y tế có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid - 19 tỉnh Thái Bình xung quanh công tác phòng chống dịch covid 19 và tình hình bệnh nhân cách ly tại khu cách ly đặc biệt. Đại diện Bộ Y tế đã có những đề nghị trực tiếp trong việc điều chỉnh và tăng cường công tác cách ly tuyệt đối tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh: “Trong cái nhà kia là đã có virus rồi. Phải mặc quần áo bảo hộ ở ngoài. Thay đồ ở trong là đã có nguy cơ nhiễm trùng rồi!”

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác Bộ Y tế thị sát thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Báo cáo công tác cách ly và điều trị những bệnh nhân dương tính với Covid 19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Bộ Y tế đã nhấn mạnh phải tăng cường hơn nữa công tác cách ly và đảm bảo an toàn cho đội ngũ y bác sĩ. Đảm bảo tuyệt đối không xảy ra tình huống lây nhiễm chéo và phát triển thành ổ dịch. 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó Trưởng Ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid 19

Theo tổ chức Y tế thế giới, Covid chưa thể hết ngay được, nó cũng có thể giống như HIV. Vậy nên tôi đề nghị: Tuyệt đối, tuyệt đối và tuyệt đối không được xảy ra lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân với cán bộ Y tế, và giữa bệnh nhân với bệnh nhân. Không để lây nhiễm ra cộng đồng và trở lại đất nước Việt Nam.


Bộ Y tế cũng hỗ trợ Thái Bình các biện pháp để điều trị các bệnh nhân còn lại dương tính covid -19, đặc biệt cử đơn vị đầu ngành phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Thái Bình thực hiện điều trị các bệnh nhân này. Mọi giải pháp này phải được nâng lên mức cao nhất để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống covid -19.

Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...