WHO điều tra hội chứng viêm lạ ở trẻ em

Thứ 7, 16/05/2020 | 10:07:57
471 lượt xem

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới WHO hôm qua cho biết đang tìm hiểu mối liên hệ tiềm tàng giữa đại dịch COVID-19 với hội chứng viêm nhiễm hiếm gặp đang khiến nhiều trẻ em ở châu Âu và Mỹ đổ bệnh, thậm chí tử vong.

Phát biểu họp báo trực tuyến, Tổng Giám đốc WHO cho biết các báo cáo sơ bộ cho thấy hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em có thể liên quan đến COVID-19. Chính vì thế, điều quan trọng là phải nhanh chóng và cẩn trọng tìm hiểu hội chứng lâm sàng, hiểu biết về nguyên nhân hậu quả cũng như các biện pháp can thiệp điều trị. 

Cho đến nay đã ghi nhận hàng trăm ca bệnh nhi hiếm gặp như vậy ở châu Âu và Mỹ. Trong diễn biến mới nhất, Pháp cùng ngày thông báo một bé trai 9 tuổi, dương tính với virus SARS-CoV-2, đã qua đời do hội chứng mới. Tuy nhiên, giới khoa học vẫn chưa thể xác định mối liên hệ rõ ràng giữa COVID-19 với hội chứng mới, do nhiều trẻ em mắc hội chứng mới lại không dương tính với virus corona.

Cũng tại cuộc họp báo, WHO đã hối thúc các nước, công ty dược phẩm và giới nghiên cứu xóa bỏ rào chắn và chia sẻ các kết quả nghiên cứu của mình về COVID-19, trong bối cảnh cơ quan này vừa ra mắt một nền tảng chia sẻ thông tin tự nguyện toàn cầu.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...