Cảnh giác với làn sóng mới về dịch bệnh Covid-19 tại Việt nam

Thứ 4, 13/05/2020 | 10:30:05
996 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới khuyến nghị Việt Nam cần cảnh giác với làn sóng mới về dịch bệnh Covid-19. Thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra chiều 12-5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp.

 Cuộc họp có sự tham dự của đại diện của các tổ chức quốc tế đã đưa ra những phân tích về nguy cơ, các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh tại Việt Nam. 

Các tổ chức đã đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, đặc biệt là việc giám sát, truy vết ca bệnh, truyền thông cho người về các biện pháp phòng ngừa và thực hiện trách nhiệm công dân. 


Ông Kidong Park – Trưởng Đại diện Tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam:

"Việt Nam đang nằm giữa tâm dịch và xung quanh chúng ta vẫn đang phải vật lộn với dịch, đây là điều may mắn, thể hiện nỗ lực của ban chỉ đạo, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị trong dự phòng và đáp ứng với dịch bệnh. Rõ ràng không phải chuyện hiển nhiên. Đó la những thành quả mà chúng ta có được nhờ những nỗ lực này"



Tổ chức Y tế thế giới đã đưa ra hướng dẫn mới, trong đó có 6 tiêu chỉ để các quốc gia áp dụng các biện pháp nới lỏng, giãn cách xã hội thời gian tới ví dụ như:  việc lây truyền Covid -19 được kiểm soát hay chưa; có đủ lực lượng y tế công cộng và năng lực ứng phó tình trạng này hay chưa hay quản lý nguy cơ các trường hợp bệnh nhân xuất cảnh và nhập cảnh từ nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. Tổ chức Y tế thế giới cũng đã thảo luận cùng Việt Nam về phác đồ điều trị, xét nghiệm và các ca bệnh đang được điều trị, trong đó đề cập đến ca bệnh 251 tại Hà Nam. WHO khẳng định phác đồ điều trị tại Việt Nam là phù hợp. 


Ông Kidong Park – Trưởng Đại diện Tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam:

"Tôi cũng hiểu đây là thời điểm các bạn muốn để các hoạt động giao thương quay trở lại guồng cũ nhưng tôi cũng muốn nhấn mạnh chúng ta cần cảnh giác, lưu tâm các khuyến nghị vì nguy cơ ngoài cộng đồng vẫn còn, vẫn phải liên tục theo dõi, đầu tư cho ngành y tế vì có thể sẽ còn  một làn sóng ca bệnh mới xảy ra.”



Tại cuộc họp phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Việt Nam đã chủ động được xét nghiệm Sars-Cov-2 và đã xét nghiệm 275 nghìn mẫu trên diện rộng. Trong đó, những người nhập cảnh vào Việt Nam được xét nghiệm hai lần, lần đầu khi nhập cảnh và lần hai sau khi kết thúc thời gian cách ly. 

Trong thời gian tới Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng xét nghiệm kháng thể để phát hiện những ca bệnh tại cộng đồng./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...