Phát triển kỹ thuật để nâng tầm bệnh viện

Thứ 3, 12/05/2020 | 00:00:00
1,417 lượt xem

Là bệnh viện tuyến huyện, nhưng với trang thiết bị hiện đại và nhiều kỹ thuật mới được triển khai thường xuyên, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ tiếp đón hơn 500 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi ngày, trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Bệnh viện đa khoa Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ

Nếu như trước kia, nhiều ca bệnh khó chẩn đoán đến khám tại BVĐK Phụ Dực đều phải chuyển lên tuyến tỉnh, thì từ năm 2019, Bệnh viện đã giảm tỷ lệ này nhờ trang bị máy chụp CT Scanner giúp phát hiện chính xác nhiều mặt bệnh. Mỗi ngày máy chụp khoảng 15 – 20 bệnh nhân. 

KTV Nguyễn Hữu Nhương - khoa Chẩn đoán hình ảnh, BVĐK Phụ Dực: 

Máy có thể phát hiện tất cả bệnh ví dụ chẩn đoán sớm ung thư, u nang, áp xe và một số tính năng khác như bệnh phình mạch máu não, mạch chi, động mạch vành.    


   

BVĐK Phụ Dực cũng tập trung phát triển kỹ thuật mổ ngoại khoa, số ca phẫu thuật ngoại từ đầu năm đến nay đã tăng hơn 200 ca so với cùng kỳ. Nhiều ca bệnh được thực hiện ngay tại tuyến huyện như cắt tử cung bán phần, cấp cứu chửa ngoài tử cung vỡ... Bệnh viện cũng chủ động phối hợp với các chuyên gia y tế đầu ngành ở cả tuyến tỉnh và tuyến TƯ, vừa đào tạo tay nghề cho y bác sĩ, vừa hội chẩn những ca bệnh khó. 

Bà Vũ Thị Liền, người nhà bệnh nhân điều trị tại BVĐK Phụ Dực cho biết: "Máy móc hiện đại, không thiếu cái gì! Điều trị ở đây chúng tôi cảm thấy yên tâm, các bác sĩ tận tình".  

Máy chụp CT Scanner giúp phát hiện chính xác nhiều mặt bệnh   

 Bác sĩ CKI Nguyễn Tiến Úy, Phó Giám đốc BVĐK Phụ Dực: 

Bệnh viện tuyến huyện chưa triển khai được mổ nội soi. Trước mắt chúng tôi có kế hoạch cử người đi đào tạo, mua sắm trang thiết bị, sửa chữa nhà cửa, xây phòng mổ vì nội soi đòi hỏi kỹ thuật khác so với mổ mở. Về lĩnh vực cận lâm sàng sẽ phát triển máy sinh hóa miễn dịch vừa làm được xét nghiệm các chỉ số bình thường, các chỉ số bệnh lý của người bệnh, kết hợp tầm soát sớm ung thư.   


 Việc thực hiện hiệu quả các dịch vụ kỹ thuật mới là minh chứng cho chất lượng hoạt động của bệnh viện đa khoa Phụ Dực, phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cả trong và ngoài huyện.     

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...