Nhiều ưu việt của máy xét nghiệm Covid-19 tại Thái Bình

Thứ 4, 06/05/2020 | 00:00:00
1,612 lượt xem

Hệ thống máy xét nghiệm Real time PCR được trang bị tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình là hệ thống mới, hiện đại, không chỉ xét nghiệm chính xác virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19 mà còn có khả năng xét nghiệm được nhiều loại bệnh thường gặp khác.

Máy xét nghiệm Real time PCR được trang bị tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình

Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình đã thực hiện được hơn 2.200 mẫu nghi nhiễm Covid-19, trong đó phát hiện 2 mẫu dương tính, kịp thời chuyển bệnh nhân lên tuyến trên cách ly, điều trị. 

Bác sĩ Phạm Thu Hà, trưởng khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình 

Kết quả của máy rất chính xác. Trung tâm đã làm việc đối chiếu kết quả với các viện đầu ngành thì đều cho kết quả tương đương. Thời gian nhanh. Sau khoảng 4 tiếng sẽ có kết quả. 



Điểm ưu việt của hệ thống máy này so với các máy khác có giá thành rẻ hơn là máy được cài đặt 2 phần mềm hệ đóng và hệ mở. Nếu như hệ mở có thể xét nghiệm các tác nhân gây bệnh dịch mới nổi hoặc tái nổi như Zika, Ebola,… đặc biệt là SARS-CoV-2, thì hệ đóng đã được cấp chứng chỉ IDV có thể xét nghiệm HIV và virus HPV phát hiện ung thư cổ tử cung, cùng với đó là một số loại ung thư khác.

 Không chỉ xét nghiệm chính xác virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19 mà còn có khả năng xét nghiệm được nhiều loại bệnh thường gặp khác

Bác sĩ Đỗ Xuân Cấp, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình 

Nếu như những máy khác phải mất từ 3-6 tháng từ khi có phơi nhiễm mới xét nghiệm được HIV, thì máy này chỉ mất từ 1-2 tuần.. Ngoài ra máy có thể xét nghiệm tải lượng virus viêm gan B, C, phát hiện gen đột biến trong ung thư phổi, ung thư đại trực tràng. 



Đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình đã được Viện vệ sinh dịch tễ TƯ thẩm định và cấp giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2. Hiện tất cả các xét nghiệm Covid-19 tại đây đều đang thực hiện miễn phí. Việc đầu tư hệ thống máy hiện đại không chỉ phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, mà còn nâng cao năng lực xét nghiệm của Trung tâm, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...