Bệnh viện Bạch Mai bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh trở lại

Thứ 4, 06/05/2020 | 15:42:42
1,058 lượt xem

Sau một thời gian phải cách ly vì dịch bệnh Covid-19, sáng 4-5, bệnh viện Bạch Mai đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh trở lại. Tuy nhiên trong 2 tuần đầu tháng 5, bệnh viện tạm thời sẽ chỉ tiếp nhận những bệnh nhân có bảo hiểm y tế nằm trong chương trình quản lý bệnh mãn tính.


Sàng lọc bệnh nhân từ ngoài cổng vào….Đường đi vào khu khám, ghế ngồi chờ khám đều có những chú thích cho bệnh nhân đảm bảo giãn cách. Để tránh việc bệnh nhân đến quá đông trong một thời điểm, bệnh viện cũng áp dụng hình thức gọi điện thông báo đến từng bệnh nhân, hẹn giờ, ngày tái khám  và chỉ cho phép 1 người nhà đi cùng.

Trong buổi sáng đầu tiên, khoa Khám bệnh đã tiếp nhận 550 bệnh nhân tái khám. Trong thời gian này, bệnh viện Bạch Mai sẽ chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch - vượt quá khả năng của tuyến dưới, tiếp nhận người bệnh suy thận, chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được và người bệnh có giấy hẹn khám lại.

 Đối với bệnh nhân được tiếp nhận điều trị thì cũng phải qua các phòng cách ly, sau đó mới được chuyển sang các phòng bệnh thông thường. Để giảm tải tối đa lượng người vào bệnh viện, người nhà nếu đi cùng cũng không được được vào tận phòng bệnh,  nhân viên y tế sẽ phụ trách việc chăm sóc người bệnh.

Hiện tại, bếp ăn của bệnh viện tạm thời chưa hoạt động. Bệnh viện đang tổ chức đấu thầu để tìm đơn vị cung cấp dịch vụ mới. Trong thời gian này, bệnh viện sẽ đặt suất ăn từ bên ngoài cho bệnh nhân. Dự kiến sau ngày 15/5, nếu tình hình dịch bệnh vẫn được kiểm soát như hiện tại, bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu ở cộng đồng, người bệnh chuyển tuyến, song không quá 30% công suất giường bệnh./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...