Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Trạm y tế xã

Thứ 7, 25/04/2020 | 00:00:00
1,699 lượt xem

Là tuyến gần dân nhất, trạm y tế xã góp phần quan trọng trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Thời gian qua, huyện Vũ Thư đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các trạm y tế, trong đó tập trung vào tay nghề và năng lực của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ.

Trạm y tế xã Song Lãng, huyện Vũ Thư

Trạm y tế xã Song Lãng, huyện Vũ Thư hiện có 6 cán bộ, trong đó có 2 bác sĩ. Đây là 1 trong số ít những trạm y tế trên toàn tỉnh đã thực hiện được việc khám chữa các bệnh về răng miệng cho người dân. Mỗi tháng, trạm tiếp nhận trên 400 bệnh nhân đến khám và điều trị. 

Bác sĩ Vũ Hoàng Phương, Trạm trưởng trạm y tế xã Song Lãng: 

Chúng tôi cũng kiện toàn hệ thống bác sĩ tại cơ sở theo sự phân công vị trí việc làm của cấp trên, sắp xếp theo trình độ chuyên môn của cán bộ tại cơ sở, cử 1 số cán bộ đi học thêm các chứng chỉ chuyên khoa về răng hàm mặt hoặc y học cổ truyền để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho bà con nhân dân.     


Từ năm 2015, Vũ Thư đã là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh đạt tiêu chí có ít nhất một bác sĩ công tác tại trạm y tế. Trung tâm Y tế huyện tăng cường cử y bác sỹ tuyến xã về học tập tại các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh, để có kinh nghiệm xử trí những ca bệnh khó, triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế trên địa bàn. 

Vũ Thư đã là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh Thái Bình đạt tiêu chí có ít nhất một bác sĩ công tác tại trạm y tế.

Bác sĩ CKI Đặng Duy Niên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư: 

Trung tâm Y tế huyện tích cực tham mưu cho Ủy ban huyện, Huyện ủy cũng như các trung tâm tuyến tỉnh, Sở Y tế tăng cường đầu tư trang thiết bị cho trạm y tế xã, máy móc phục vụ khám, chẩn đoán, điều trị bệnh như máy siêu âm, máy khám răng, máy xét nghiệm sinh hóa.. Từ đó, các bác sĩ tại trạm y tế xã sẽ được rèn luyện về chuyên môn, nâng cao tay nghề, áp dụng kiến thức đã được đào tạo, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Người dân ngày càng tin tưởng đến khám tại trạm y tế xã – đó là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các trạm y tế huyện Vũ Thư. Từ đó, hướng tới mục tiêu người dân được tiếp cận và hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ có chất lượng ngay tại địa phương, giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...