Pháp hạn chế bán các sản phẩm chứa nicotine

Thứ 7, 25/04/2020 | 20:08:13
660 lượt xem

Tại Pháp, Bộ Y tế nước này ngày 24/4 thông báo hạn chế bán các sản phẩm có chứa nicotine nhằm tránh xảy ra tình trạng tích trữ các mặt hàng này sau khi một nghiên cứu cho rằng chất này có thể bảo vệ con người không bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo đó, các cửa hàng dược phẩm trên toàn nước Pháp sẽ chi được phép bán một lượng tối đa đủ dùng trong một tháng các sản phẩm điều trị nghiện nicotine như miếng dán nicotine, kẹo cao su, viên ngậm. Trong khi đó, việc bán các sản phẩm này trên mạng hoàn toàn bị cấm.

Chính phủ Pháp cho biết biện pháp này là nhằm ngăn chặn mối đe dọa đến sức khỏe do sử dụng quá mức hoặc lạm dụng các sản phẩm này sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về khả năng phòng chống bệnh COVID-19 của chất nicotine, đồng thời đảm bảo nguồn cung liên tục để phục vụ những người muốn cai thuốc lá.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...