WHO cảnh báo số ca sốt rét tử vong tăng cao

Thứ 6, 24/04/2020 | 15:11:34
432 lượt xem

Khi thế giới tập trung đối phó với dịch COVID-19 thì một trong những thực tế đàng lo ngại là đại dịch này có nguy cơ khiến người dân vùng Nam sa mạc Sahara, châu Phi, bị gián đoạn nguồn cung màn chống muỗi và thuốc chống sốt rét. Vì thế mà số ca tử vong do bệnh sốt rét năm nay có nguy cơ tăng gấp đôi năm ngoái.

Theo kịch bản tồi tệ nhất mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra, tất cả các chiến dịch phân phát màn chống muỗi bị đình trệ và nguồn cung các loại thuốc hiệu quả chống sốt rét giảm 75%, số ca tử vong do bệnh sốt rét tại khu vực Nam sa mạc Sahara năm 2020 ước tính sẽ lên tới gần 770.000 ca, cao gấp đôi so với của năm 2018 và là số ca sốt rét tử vong cao nhất trong 20 năm.

WHO kêu gọi các nước tại khu vực này nhanh chóng triển khai các biện pháp điều trị và phòng ngừa bệnh sốt rét ngay lúc này, trước khi hệ thống y tế vốn yếu kém tại đây mất kiểm soát vì dịch COVID-19. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...