Đi chợ online trong dịch Covid 19

Thứ 7, 18/04/2020 | 00:00:00
491 lượt xem

Công nghệ phát triển, xu hướng mua sắm trực tuyến càng trở nên cần thiết hơn trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành. Với tâm lý lo ngại đến những nơi đông người nhưng vẫn phải đảm bảo nhu yếu phẩm cho bữa ăn gia đình, nhiều người đã chuyển sang mua thức ăn trên các nền tảng trực tuyến.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chị Mai Thu – một nhân viên văn phòng tại TP Thái Bình, đã chuyển hẳn sang mua sắm thức ăn cho gia đình thông qua mạng xã hội. Tại đây, chị có thể lựa chọn từ thực phẩm cho bữa chính, cho đến trái cây, đồ ăn vặt. Chị Mai Thu chia sẻ:

Chị Mai Thu: 

Mua đồ ăn trên mạng trong bối cảnh dịch hiện nay rất tiện cho tôi.. hạn chế tiếp xúc, không mất thời gian ra ngoài được, tuy nhiên cũng còn lo lắng về VSATTP vì tôi không biết hình thức chế biến của họ như thế nào vì không được nhìn trực tiếp. 


Mặc dù “đi chợ online” mang lại rất nhiều tiện lợi cho người tiêu dùng trong thời gian diễn ra dịch, nhưng chính từ đây lại nảy sinh tiêu cực vì không ít cá nhân, tổ chức đã lợi dụng ưu điểm này để tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng.

Chị Phạm Thủy – một người nội trợ ở TP Thái Bình: 

Trên thực tế cũng có một số lần mua chất lượng sản phẩm không đảm bảo lắm, mong các cấp các ngành kiểm tra rà soát vấn đề này kỹ hơn để đảm bảo tâm lý cho người mua hàng như chúng tôi.  


Chuyên gia y tế công cộng Tạ Thị Diễm Hương, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình: 

Những cơ sở, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, tự phát trong đợt dịch.. đã được trung tâm y tế huyện, TP quản lý và có đội ngũ cán bộ y tế thôn nhắc nhở, tuyên truyền thường xuyên. Yêu cầu thực hiện đúng nội quy quy định về phòng chống dịch, đặc biệt với người giao hàng và người chế biến.


Tháng hành động vì ATTP năm nay có chủ đề "Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất kinh doanh và quảng cáo sản phẩm". Chi cục ATVSTP Thái Bình đã có kế hoạch tăng cường hoạt động thanh kiểm tra tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và các cơ sở quản lý ATTP tuyến cơ sở, đảm bảo vừa chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, vừa giữ ATVSTP .  

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...