Bang New York bắt buộc người dân đeo khẩu trang

Thứ 5, 16/04/2020 | 15:23:07
864 lượt xem

Mọi người dân bang New York - tâm dịch COVID-19 của Mỹ, từ nay sẽ phải đeo khẩu trang hoặc che kín mặt tại những địa điểm công cộng nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan. Quy định đã được Thống đốc bang New York đưa ra hôm qua.

Phát biểu với báo giới, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết lệnh bắt buộc đeo khẩu trang áp dụng tại những nơi công cộng không thể đáp ứng quy định giãn cách xã hội ở khoảng cách 2m, như tàu điện ngầm, các bến xe đón trả khách và các tuyến phố đông người qua lại. 

Do đó, Thống đốc Cuomo cho rằng quy định bắt buộc đeo khẩu trang sẽ có hiệu lực sau 3 ngày kể từ khi có thông báo để người dân có thời gian chuẩn bị. 

Trước bang New York, việc đeo khẩu trang ở Mỹ mới chỉ dừng lại ở việc khuyến cáo chứ chưa có tiểu bang nào đưa ra quy định bắt buộc. Trong bối cảnh số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ đã cán mốc 31 nghìn tính tới sáng nay, nhà chức trách nhiều bang cũng đã bắt đầu có sự chuẩn bị thận trọng cho cuộc sống sau dịch mà theo đó nhiều khả năng khẩu trang sẽ trở thành “điều bình thường mới” ở nền kinh tế số 1 thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...