Khắc phục tình trạng khan hiếm máu

Thứ 7, 11/04/2020 | 00:00:00
420 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đang khiến lượng máu dự trữ để cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại Thái Bình trở nên khan hiếm trầm trọng. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đang tăng cường kêu gọi, vận động người dân tham gia hiến máu.

Nếu như mọi năm, ngày hội hiến máu tình nguyện của Công an tỉnh Thái Bình thường diễn ra vào tháng 7, thì từ sau Tết Nguyên đán đến nay, để khắc phục tình trạng khan hiếm máu, đơn vị đã tổ chức 2 lần, thu được hơn 350 đơn vị máu.

Thượng úy Hoàng Thành Minh - Công an tỉnh Thái Bình:  Mình cũng tham gia và huy động anh em trong chi đoàn hiến máu cứu người.. Mong muốn góp một phần nhỏ bé giúp những bệnh nhân cần máu trong bệnh viện.



Đại úy Phạm Đình Thám - Bí thư Đoàn TNCS HCM Công an tỉnh Thái Bình: Cũng quán triệt cho Đoàn viên thanh niên đeo khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn trước khi vào hội trường vào các khu vực.. khi tổ chức hiến máu cũng chia các đơn vị cơ sở thành các nhóm vào các khung giờ khác nhau để tránh việc tập trung đông người.



2 tháng qua, khoa Huyết học truyền máu BVĐK tỉnh Thái Bình chỉ thu nhận được khoảng 3.000 đơn vị máu, trong khi mọi năm, con số này lên tới 4.000 – 5.000 đơn vị. Để giải tỏa nỗi lo của người dân trong bối cảnh dịch bệnh và đảm bảo công tác hiến máu diễn ra an toàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình phối hợp với Khoa Huyết học truyền máu đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị về lợi ích của việc hiến máu, bố trí điểm hiến máu thoáng mát, rộng rãi, cung cấp trang thiết bị phòng dịch đầy đủ, có bác sỹ thăm khám cho từng người khi đến tham gia.

Ông Lê Duy Quang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: Chúng tôi cũng đề nghị các cấp các ngành, các sở ban ngành, các huyện thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan đơn vị đẩy mạnh việc hiến máu trong đợt dịch bệnh Covid-19.


Những ngân hàng máu sống của các huyện thành phố cũng đang được huy động để người bệnh không phải chờ đợi, không ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị khi cần máu.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...