Hàn Quốc điều tra các ca dương tính lại với SARS-CoV-2

Thứ 7, 11/04/2020 | 09:29:53
428 lượt xem

Nguy cơ người bệnh bình phục có thể tái nhiễm virus SARS-CoV-2 hiện là vấn đề gây quan ngại toàn thế giới. Giới chức y tế Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc điều tra dịch tễ học đối với 91 bệnh nhân COVID-19 đã bình phục sức khỏe, song sau đó lại có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đang nghiêng về giả thuyết rằng, ở các bệnh nhân trên, nhiều khả năng virus SARS-CoV-2 trong cơ thể đã "khỏe trở lại", hơn là giả thuyết họ bị tái nhiễm. 

  

Theo một số chuyên gia, kết quả xét nghiệm sai là yếu tố có thể dẫn tới kết luận sai hoặc virus có thể vẫn còn tồn tại trong cơ thể người bệnh, nhưng chưa đủ mạnh để phát tác. Trước thực tế này, các chuyên gia khuyến nghị Chính phủ Hàn Quốc cần chuẩn bị những biện pháp ứng phó với mọi tình huống.

Hiện Hàn Quốc ghi nhận hơn 10.400 người nhiễm COVID-19, 211 người đã tử vong và gần 7.000 người đã khởi bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...