Indonesia mở rộng xét nghiệm COVID-19

Thứ 6, 10/04/2020 | 22:08:00
395 lượt xem

Chính phủ Indonesia đang tăng cường các nỗ lực nhằm thúc đẩy các xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) trong bối cảnh quốc gia đông dân thứ tư thế giới này đang tụt hậu so với các nước khác trong việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Bộ Y tế Indonesia đã cho phép tất cả các phòng thí nghiệm thuộc sở hữu nhà nước hoặc tư nhân, đạt chuẩn an toàn sinh học cấp hai và có các trang thiết bị, phương tiện cần thiết tiến hành các xét nghiệm PCR để phát hiện virus SARS-CoV-2. Với khả năng tiến hành 500 xét nghiệm mỗi ngày, tính đến ngày 8/4, Indonesia mới chỉ thực hiện tổng cộng 14.571 xét nghiệm PCR.  

Indonesia hiện là một trong những nước có tỷ lệ xét nghiệm COVID-19 thấp nhất với chỉ 52 xét nghiệm trên một triệu dân - số lượng quá thấp khiến công chúng nghi ngờ về năng lực xét nghiệm cũng như thống kê các ca nhiễm bệnh tại quốc gia này. 

Ngoài nới lỏng các quy định về xét nghiệm, Chính phủ Indonesia vừa cho nhập hai máy chiết tách RNA tự động và 18 máy phát hiện PCR. Theo một quan chức Bộ Doanh nghiệp Nhà nước, 20 thiết bị này có thể thực hiện 10.000 xét nghiệm COVID-19 mỗi ngày.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...