Brazil hướng dẫn chống COVID-19 cho các bộ tộc nhỏ trong rừng Amazon

Thứ 3, 07/04/2020 | 16:22:56
645 lượt xem

Do lo ngại các cộng đồng dân cư sống ven các con sông thuộc khu vực Amazon của Brazil có nguy cơ gặp nhiều rủi ro hơn trong đại dịch COVID-19, giới chức nước này đã triển khai lực lượng y tế tới tận nơi để khuyến cáo về cách phòng tránh dịch bệnh, đồng thời tiến hành tiêm vaccine phòng các bệnh khác như cúm và H1N1 cho người dân ở đây.

Đối với các cộng đồng cư dân nhỏ sống dọc theo hai bên bờ của những con sông khổng lồ trong khu vực Amazon, việc cơ sở hạ tầng kém phát triển khiến họ gặp nhiều rủi ro hơn trong đại dịch COVID-19 do sẽ phải băng qua hàng dặm mới có thể đến trạm y tế gần nhất.


Cô LUCIENE BATISTA DA ROCHA – nhân viên y tế bang Manaus: “Chúng tôi nói với họ rằng vaccine này không thể ngừa được virus SARS CoV-2 mà chỉ ngăn ngừa các bệnh cúm và H1N1. Chúng tôi khuyến cáo họ nên ở trong nhà, tuân thủ cách ly xã hội bởi đây là cách duy nhất mà họ có thể làm để ngăn lây nhiễm virus SARS CoV-2.





ALVARO DE OLIVEIRA BASTOS – người dân địa phương: “Việc được phổ biến các thông tin là rất quan trọng bởi để tới được cơ sở y tế là điều rất khó khăn do phải băng qua sông”.




Theo Bộ Y tế Brazil, số ca mắc COVID-19 ở nước này trong ngày 5/4 đã tăng gấp đôi so với năm ngày trước đó, lên 11.130 trường hợp, trong đó số ca tử vong là 486 người, cũng tăng gấp đôi kể từ ngày 1/4.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...