Đà Nẵng lập chốt ngăn chặn du lịch dã ngoại

Thứ 2, 30/03/2020 | 00:00:00
515 lượt xem

Mặc dù đã có lệnh cấm của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Đà Nẵng, thế nhưng tại các điểm du lịch sinh thái như bán đảo Sơn Trà, khu suối Lương, đông đảo người dân địa phương và du khách vẫn tự ý lập từng nhóm nhỏ đến các hàng quán để du lịch dã ngoại và tắm biển, gây ra tình trạng tụ tập đông người khó kiểm soát và gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong sáng 29/3, nhiều người dân vẫn đi tắm biển và tổ chức du lịch dã ngoại đến các địa điểm ghềnh đá, bãi biển và các khu vực sông, suối. Việc từng nhóm nhỏ lẻ dã ngoại nhưng lại tập trung chủ yếu tại các điểm du lịch nổi tiếng đã gây nguy cơ rất lớn trong công tác phòng, chống dịch bệnh lây lan. 

Anh Bùi Tấn Vinh – Chủ cơ sở kinh doanh Bãi Rạng, Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng: 

"Bây giờ người ta đi  đường biển xong họ đi qua khu vực bãi biển rồi mình cũng ra vận động, chủ yếu là vẫn còn nhiều khách vãng lai như người đi câu rồi người dân địa phương."


Trước tình hình tụ tập du lịch dã ngoại tụ tập đông người gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng, đến tận những khu điểm chạy dọc bán đảo Sơn Trà để  nhắc nhở, vận động người dân và du khách không tụ tập đông người. Đồng thời, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh ký cam kết tạm ngừng cung cấp dịch vụ tại đây. 

Ông Võ Đình Công - Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng: 

"Một số gia đình nhỏ lẻ 4 đến 5 người do đó lên bán đảo Sơn Trà để tổ chức vui chơi thì chính việc này rất khó cho địa phương nên chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng vận động và du khách người dân ủng hộ và họ đã giải tán."

Ông Hoàng Công Thanh - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, Đà Nẵng:

"Khuyến cáo người dân nếu không có việc gì thì không nên ra ngoài nếu mà đến những nơi du lịch tự phát thì càng nguy hiểm ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và cả cộng đồng."



Do đặc thù các khu du lịch sông, suối hay bán đảo Sơn Trà thường có diện tích rộng  và có nhiều điểm dừng chân nên rất khó kiểm soát hết tình trạng du lịch theo nhóm nhỏ, lẻ. Hiện để ngăn chặn hiệu quả, UBND quận Sơn Trà đã quyết định lập chốt kiểm tra tại các tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà, hạn chế người dân lên bán đảo du lịch trong thời điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...