Số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 tại Trung Quốc tiếp tục giảm

Thứ 2, 30/03/2020 | 00:00:00
446 lượt xem

Sự hoành hành của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Trung Quốc đã chững lại, với việc nước này ghi nhận số ca nhiễm mới giảm ngày thứ tư liên tiếp, trong đó tỉnh Hồ Bắc – nơi từng là tâm dịch, đã không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào ngày thứ 6 liên tiếp.

Sáng nay, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết Trung Quốc đại lục đã ghi nhận thêm 31 ca nhiễm trong ngày hôm qua, trong đó 30 ca là trường hợp nhập cảnh, giảm so với 45 ca 1 ngày trước đó. Tỉnh Hồ Bắc không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào ngày thứ 6 liên tiếp, sau khi tỉnh có 60 triệu dân này dỡ bỏ hạn chế đi lại và khôi phục một số chuyến bay đến các khu vực khác của Trung Quốc. 

Còn tại Hàn Quốc, giới chức nước này cho biết có thêm 78 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2, đưa tổng số ca mắc lên gần 9.700 bệnh nhân. Số ca tử vong tăng thêm 6 ca, lên 158 người. Ngoài ra, thêm 195 bệnh nhân đã bình phục hoàn toàn, đưa tổng số ca được chữa khỏi lên 5.200 ca. 

Tối qua, Myanmar đã ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 trong khi Singapore ghi nhận thêm 42 trường hợp nhiễm mới. Hầu hết các ca dương tính đều từ nước ngoài trở về. 

Tính đến sáng nay, Australia đã ghi nhận tổng số hơn 4 nghìn ca nhiễm, trong đó phần lớn có nguồn gốc từ nước ngoài. Số ca tử vong tăng lên 17 người. Ca tử vong mới nhất là một phụ nữ trong độ tuổi 80 ở bang Tasmania và trường hợp tử vong đầu tiên ở bang này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...