Cần quan tâm hơn đến công tác dân số, chăm sóc sức khỏe và bà mẹ trẻ em

Chủ nhật, 29/03/2020 | 00:00:00
944 lượt xem

Chăm sóc sức khoẻ nhân dân; công tác dân số, kế hoạch hoá gia đình, bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ em là những nội dung về y tế được đề cập trong dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Đây cũng là những vấn đề được nhiều cán bộ, Đảng viên tham gia đóng góp ý kiến.

Báo cáo chính trị đã chỉ rõ những kết quả tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của Thái Bình những năm qua. Hệ thống y tế được sắp xếp, kiện toàn và tăng cường đầu tư. Công tác phòng chống dịch bệnh, các chương trình mục tiêu y tế được triển khai đồng bộ, không để xảy ra dịch bệnh lớn. Thái Bình luôn giữ vững mức sinh thay thế, chất lượng dân số được nâng lên. Tuổi thọ người dân bình quân đạt 75,5 tuổi. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại được cán bộ, Đảng viên phản ánh. 

Chị Dương Thị Hạnh - phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình :Tôi thấy hiện nay tỷ lệ trẻ thiểu năng trí tuệ, dị tật bẩm sinh vẫn còn rất nhiều, đề nghị tỉnh cần có biện pháp tăng cường sàng lọc trước sinh, sơ sinh để nâng cao chất lượng dân số.  


Chị Nguyễn Thị Nhường - phường Đề Thám, TP Thái Bình cho biết: Tôi nghĩ cần quan tâm hơn đến chất lượng thuốc, không để thuốc giả, thuốc kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.  

Chị Trần Thị Thanh Nhàn - phường Trần Lãm, TP Thái Bình : Hiện nay vẫn còn tình trạng những gia đình không có về kinh tế còn sinh con thứ 3, thứ 4, ngoài ra thì có những gia đình Đảng viên lại không gương mẫu, sinh nhiều con, dẫn đến gia tăng dân số, ảnh hưởng sự phát triển chung của xã hội. Tỉnh Thái Bình cần có biện pháp chấn chỉnh tình trạng này. 



Ý kiến đóng góp của cán bộ, Đảng viên sát với tình hình thực tế sẽ là những gợi mở giúp hoàn thiện báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX. Qua đó làm cơ sở vững chắc để đưa ra giải pháp thực hiện tốt mục tiêu, định hướng phát triển phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong giai đoạn mới.    

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...