Cần nâng cao chất lượng y tế từ cơ sở

Thứ 7, 28/03/2020 | 00:00:00
446 lượt xem

Nâng cao chất lượng công tác y tế từ tuyến cơ sở, quan tâm chấn chỉnh những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân – Đó là những ý kiến được đông đảo cán bộ, Đảng viên tham gia đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Dự thảo Báo cáo chính trị đã đưa ra những con số tích cực thể hiện chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Thái Bình. Đến đầu năm 2020 Thái Bình có 12 bác sĩ/vạn dân, cao gấp rưỡi so với bình quân chung cả nước. 100% trạm y tế xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế. Bên cạnh đó, bất cập được nhiều Đảng viên nhắc tới là tình trạng thiếu cán bộ y tế đang xảy ra, nhất là ở tuyến xã. Có tới 19% số trạm y tế chưa có bác sĩ nhưng lại gặp khó trong tuyển dụng.    



Y sỹ Bùi Thị Kim Phượng - trạm trưởng trạm y tế xã Đông Các, huyện Đông Hưng: Tôi cũng đề xuất trong phần nhiệm vụ và giải pháp cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, và nhân lực cho trạm y tế xã, để người dân tin tưởng đến khám chữa bệnh tại trạm.   


Nhiều Đảng viên cũng bày tỏ sự phấn khởi trước thành tựu mà ngành y tế Thái Bình đạt được. Song, vẫn có ý kiến xung quanh vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao hiệu quả khám, điều trị từ tuyến dưới, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến. 

Bà Vũ Thị Vụ, thôn Đông Các, xã Đông Các, huyện Đông Hưng :Chúng tôi rất phấn khởi khi nhiều kỹ thuật chuyên sâu đã được triển khai tại tuyến tỉnh, nhất là về tim mạch, nhưng cũng đề xuất cần quan tâm đầu tư cho cả tuyến huyện để người dân đỡ phải đi xa, giảm bớt chi phí, thời gian điều trị.   


Bà Hà Thị Đưa, thôn Nam Quán, xã Đông Các, huyện Đông Hưng: Tôi thấy trong dự thảo báo cáo chính trị đã có phần tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng theo tôi cần chỉ rõ hơn những giải pháp để chấn chỉnh tình trạng sử dụng thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc, hàng quán thức ăn đường phố không đảm bảo vệ sinh.      


Việc đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội đã tập hợp trí tuệ của cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của Đảng và của tỉnh Thái Bình.    

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...