Tập trung xử lý 4 ổ dịch lớn

Thứ 6, 27/03/2020 | 00:00:00
743 lượt xem

Hiện nay đang có 4 ổ dịch lớn trên cả nước đang được tập trung khoanh vùng, xử lý. Riêng tại bệnh viện Bạch Mai Hà Nội toàn bộ cán bộ nhân viên y tế đã được lấy mẫu xét nghiệm và sẽ có kết quả trong ngày hôm nay. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 diễn ra sáng 27/3.

Tại cuộc họp, các ý kiến thảo luận xung quanh việc quản lý người được cách ly hiện nay, theo đó các khu cách ly dân sự và cách ly tại gia đình sẽ do công an quản lý. Bộ Y tế cho biết hiện có 4 ổ dịch lớn trong đó: Bệnh viện Bạch Mai được coi là ổ dịch xâm nhập và đang được kiểm soát, đã tiến hành xét nghiệm cho 4000 nhân viên và 1 nghìn người bệnh. Quán bar Buddha tại TPHCM xác định có 153 người tiếp xúc, đây là ổ dịch diễn biến khá phức tạp, cũng tại TPHCM  ca bệnh thứ 100 đã thực hiện hành lễ và đi lễ nhiều nơi được coi là ổ dịch hiện đã được khoanh vùng,kiểm soát; ổ cuối cùng là ở Quận Long Biên là ổ dịch cần kiểm soát. 

Tại cuộc họp bộ y tế cũng cho biết đã có 13 bệnh nhân có kết quả âm tính hai lần trở lên và đủ tiêu chuẩn ra viện nhưng vẫn tiếp tục được theo dõi tại các cơ sở y tế tuyến dưới. 

Liên quan đến vấn đề điều trị, Bộ Y tế khẳng định hai loại thuốc điều trị sốt rét đã đưa vào phác đồ điều trị. Nhưng việc sử dụng phải có sự hội chẩn, không phải tất cả đều được chỉ định. Hai loại thuốc kháng HIV, sau một thời gian sử dụng điều trị cho người mắc Covid-19 không hiệu quả, các chuyên gia đề xuất dừng không đưa vào phác đồ điều trị./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...