Hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khoẻ hành khách trên các chuyến bay có trường hợp mắc COVID-19.

Thứ 5, 26/03/2020 | 18:54:23
639 lượt xem

Mới đây, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bênh covid-19 đã có văn bản gửi các Bộ và địa phương về việc Hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe hành khách trên các chuyến bay có trường hợp mắc COVID-19.

Cụ thể:

Bộ Giao thông vận tải: Thông báo danh sách hành khách và thành viên tổ bay đi trên các chuyến bay có trường hợp bệnh xác định dương tính với COVID-19; Yêu cầu các hãng hàng không thông tin tới các đại lý bán vé máy bay và các hành khách trên các chuyến bay để chủ động liên hệ với các cơ quan y tế, chính quyền địa phương và thực hiện các biện pháp phòng lây lan dịch bệnh.

Bộ Ngoại giao: Thông tin tới các Đại sứ quán để thông báo tới các công dân người nước ngoài là trường hợp đi trên cùng chuyến bay với trường hợp bệnh xác định dương tính với COVID-19.  

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Thông tin tới các khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú để thông báo tới các khách hàng là trường hợp đi trên cùng chuyến bay với trường hợp bệnh xác định dương tính với COVID-19. 

Bộ Công an: Chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, xác minh tất cả các trường hợp vào Việt Nam trên các chuyến bay có trường hợp bệnh xác định dương tính với COVID-19; Chỉ đạo công an các cửa khẩu phối hợp với cơ quan y tế kiểm soát chặt chẽ việc xuất nhập cảnh và thực hiện khai báo y tế đầy đủ tại các cửa khẩu.. 

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Khẩn trương tổ chức điều tra, xác định nơi lưu trú, cư trú của tất cả những hành khách cùng đi trên các chuyến bay có trường hợp bệnh xác định dương tính với COVID-19 để có hướng dẫn và thực hiện cách ly y tế theo quy định. Ban chỉ đạo Quốc gia đề nghị các Bộ liên quan, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...