Pháp triển khai xét nghiệm nhanh COVID-19 trên đường phố

Thứ 5, 26/03/2020 | 15:38:23
461 lượt xem

Các trung tâm xét nghiệm lưu động được dựng lên để xét nghiệm riêng cho người danan có triệu chứng nhiễm bệnh thủ đô Paris. Họ không cần đến bệnh viện hay rời xe, chỉ cần hạ kính xuống để được kiểm tra thân nhiệt và lấy mẫu xét nghiệm.

Các lái xe sẽ được yêu cầu đến một điểm đỗ xe được chỉ định sẵn. Các nhân viên y tế với trang thiết bị bảo hộ sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm qua cửa sổ xe, tránh tiếp xúc gần. Mẫu thử sẽ được gửi tới phòng thí nghiệm và cho kết quả sau 5 giờ. Tuy nhiên các địa điểm này chỉ chấp nhận xét nghiệm cho những người có đơn thuốc của bác sĩ và phải đặt lịch hẹn trước.

Các bác sĩ cho biết mỗi ngày có khoảng 30 trường hợp đến làm thủ tục xét nghiệm. Tính đến thời điểm này có khoảng 60% mẫu xét nghiệm dương tính với virus corona. Hiện Pháp đã xác nhận 20 nghìn trường hơp nhiễm COVID-19 trong đó 860 trường hợp đã tử vong.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...