Trên 35.00 trẻ em được tiêm chủng tại Thái Bình

Thứ 4, 25/03/2020 | 00:00:00
614 lượt xem

Tiêm chủng là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Trong đợt tiêm chủng mở rộng tháng 3 này, các điểm tiêm chủng tại Thái Bình thực hiện tiêm cho trên 35 nghìn trẻ.

Mỗi buổi tiêm chủng tổ chức không quá 50 đối tượng/1 điểm. Trẻ đến trạm được khám sàng lọc kỹ về sức khoẻ. Các trạm y tế triển khai hiệu quả hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia. Trang bị đầy đủ phích vắc xin chuyên dùng cho tiêm chủng mở rộng và sử dụng bơm kim tiêm tự khóa, chỉ dùng 1 lần trong 100% các mũi tiêm. 

Đặc biệt, để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi tập trung đông người, các bậc phụ huynh đưa trẻ đến tiêm đều bắt buộc phải đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào. Trong thời gian chờ đợi đến lượt tiêm cho trẻ, phụ huynh cũng được phổ biến, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, cập nhật tình hình dịch tại Việt Nam và trên thế giới.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...