Hà Tĩnh xây dựng phương án các khu cách ly tập trung trên 7.500 giường

Thứ 3, 24/03/2020 | 00:00:00
1,355 lượt xem

Hiện nay, tại Hà Tĩnh, số lượng người từ các nước Lào, Thái Lan và các tỉnh có dịch trở về ngày một đông. Để ngăn chặn dịch Covid 19 xâm nhập, tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập các khu cách ly y tế tập trung cấp tỉnh và cấp huyện, xã với quy mô trên 7.500 giường.

Để chuẩn bị cho kịch bản tiếp nhận người về cách ly tập trung, tỉnh Hà Tĩnh huy động 2 dãy nhà ký túc xá của trường Đại học Hà Tĩnh với khoảng 500 giường. Do vậy những sinh viên Lào đang học tập tại đây thu dọn đồ đạc để chuyển sang dãy nhà khác. 

Đến nay tỉnh Hà Tĩnh và 13 huyện, thị, thành phố đã xây dựng phương án các khu cách ly tập trung với trên 7.500 giường để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Ngoài các khu cách ly tập trung cấp tỉnh; 13 huyện, thị, thành phố đã thành lập được 13 khu cách ly tập trung; hoàn thiện thêm 30 khu cách ly tập trung khác để cho các phương án: 2, 3, 4, 5 khi số lượng cách ly lớn.

Ông Nguyễn Xuân Quân- Chủ tịch UBND xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh

"Ngay từ đầu địa phương xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo đời sống sức khỏe cho nhân dân nên địa phương xác định ngay từ ban đầu đã chuẩn bị nơi ăn chốn ở, mua chăn, chiếu đảm bảo nơi vệ sinh tắm giặt và mọi hoạt động, đảm bảo vệ sinh khử khuẩn tiệt trùng nơi khu cách ly sao cho tốt nhất"


Ông Lê Quang Huệ- Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Cho đến thời điểm này huyện có khoảng 5000 công dân ở các nước, dự kiến về khá đông. Trong quá trình đó ban chỉ đạo covid 19 của huyện đã lên kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn cho những người phục vụ cách ly cũng như đối tượng cách ly. Vệ sinh môi trường, khử khuẩn thường xuyên đo thân nhiệt và công tác hậu cần. trong điều kiện kinh tế khó khăn sẽ kêu gọi xã hội hóa đều tham gia đóng góp ủng hộ nhằm giảm bớt gánh nặng ngân sách từ cấp huyện đến cấp xã.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn chuẩn bị phương án khu cách ly tập trung tuyến xã để nhận người trên địa bàn đi từ các vùng dịch về.Ước tính mỗi khu cách ly tập trung tuyến xã sẽ có khoảng 50 giường./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...