Sẵn sàng cho tiêm chủng mở rộng tại huyện Đông Hưng

Thứ 3, 24/03/2020 | 00:00:00
605 lượt xem

Tiêm chủng mở rộng là ngày tập trung đông người tại các điểm tiêm với khoảng 50 trẻ/ buổi tiêm/ điểm. Riêng huyện Đông Hưng, trong đợt tiêm chủng ngày 25/3, sẽ có khoảng 3.700 trẻ đến ngày tiêm chủng. Huyện đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và trang thiết bị để công tác tiêm chủng đạt hiệu quả, đồng thời ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Tất cả 44 trạm y tế xã, thị trấn tại huyện Đông Hưng đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế phục vụ cán bộ tiêm chủng và dung dịch sát khuẩn tay nhanh để người dân sử dụng khi đến trạm. Các gia đình được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt ở nhà cho trẻ trước khi đi tiêm. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, trẻ cần được ở nhà theo dõi và báo cáo tình hình với cán bộ trạm y tế. 

Mỗi gia đình chỉ một người đưa trẻ vào khu vực tiêm chủng; bắt buộc phải đeo khẩu trang. Trẻ đến trạm được khám sàng lọc kỹ về sức khỏe. Người nhà được hướng dẫn theo dõi trẻ ít nhất 24 giờ sau tiêm và thông báo ngay cho cán bộ y tế xã nơi cư trú hoặc cơ sở nơi tiêm chủng những phản ứng bất thường của trẻ.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...