Hỗ trợ người tham gia chống dịch

Thứ 2, 23/03/2020 | 00:00:00
563 lượt xem

Căng mình chống dịch với tinh thần cao nhất, những chiến sỹ áo trắng thầm lặng không hề nghĩ đến việc khen thưởng, lời cảm ơn, mà coi đó là trách nhiệm, là việc phải làm.

Theo Sở Y tế Thái Bình, tất cả các y bác sĩ từ tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở đều vào cuộc với tinh thần tự nguyện, chưa một lần đòi hỏi về trợ cấp đặc thù cho công việc nhiều vất vả, hiểm nguy này. Khó khăn đến đâu, họ không hề quản ngại, mà quan trọng nhất là người dân hiểu, tin tưởng để cùng phối hợp trong phòng chống dịch. 


Ông Đỗ Xuân Cấp - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành, sự phối hợp của các đơn vị liên quan, và đặc biệt là tình cảm, sự đồng thuận của người dân. Đó là động lực to lớn giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 


Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các y bác sĩ, Sở Y tế Thái Bình đang triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ, động viên các cán bộ tham gia chống dịch. 

Ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: Đối với vụ dịch này, có những người không chỉ làm 8 tiếng mà làm suốt ngày, trực cả đêm. Việc này chúng tôi đang báo cáo tỉnh, cùng các sở ngành liên quan tính toán cụ thể, trên tinh thần thực hiện nhiệm vụ nhưng vẫn tạo điều kiện cho cán bộ y tế có đủ sức lực, có chế độ đãi ngộ phù hợp, không chỉ là cán bộ y tế mà cả những người tham gia trong lực lượng chung tay phòng chống dịch, bao gồm cả quân đội và chính quyền địa phương.



Lựa chọn nghề y, mỗi người đều rõ hiểu sứ mệnh cao cả khi mang trên mình màu áo blouse trắng. Họ sẵn sàng bỏ lại tất cả để dấn thân vì người bệnh. Trong trận chiến với Covid-19 cũng vậy, ngành y tế Thái Bình đang nỗ lực từng ngày để khống chế thấp nhất số người nhiễm và tử vong, hướng tới mục tiêu cao nhất là sức khỏe của người dân.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...