Nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang tại các nơi công cộng

Thứ 2, 16/03/2020 | 21:54:43
567 lượt xem

Hôm nay ( 16/3) là ngày đầu tiên mà tất cả người dân phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng theo đúng chỉ đạo của thủ tướng chính phủ. Trong thời điểm cả nước cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19, thì đây được xem là hành động quyết liệt và thể hiện trách nhiệm cộng đồng của người dân. Ghi nhận tại bến xe khách Thái Bình

Đi từ Hà Nội về Thái Bình, anh Phạm Tiến Lực xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương không lúc nào rời chiếc khẩu trang. Cùng với đó, có nhiều hành khách đã thực hiện nghiêm túc điều này. 

Anh Phạm Tiến Lực - xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương : Đeo khẩu trang suốt, đeo từ Hà Nội về. Bây giờ đeo khẩu trang đỡ bệnh dịch đi bao nhiêu.


Anh Mai Văn Mạnh - 1 lái xe taxi tại bến cũng cho biết:Tôi được công ty trao đổi, cũng có nghe qua truyền thông nên biết bắt đầu từ hôm nay lái xe, phụ xe phải đeo khẩu trang, cả khách hàng lên xe phải đeo và sát khuẩn.


Ngay sau khi  nhận được các văn bản quy định đeo khẩu trang của tỉnh, của Chính phủ, cùng hướng dẫn phòng chống dịch bệnh của Sở Y tế, Ban quản lý bến đã chuyển ngay đến các doanh nghiệp vận tải. Bắt đầu từ sáng 16/3, các văn bản được đọc liên tục, trước thời điểm các xe xuất bến.

Ông Phan Thế Hùng - Phó  trưởng Ban Quản lý Bến xe khách Thái Bình: Các văn bản quy định chúng tôi cho đọc liên tục qua hệ thống loa phát thanh. Đối với các doanh nghiệp vận tải yêu cầu anh em đeo khẩu trang, cả khách hàng lên xe phải đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe.


 Trái lại ở nhiều chợ truyền thống tại khu vực nông thôn, tình trạng người dân không đeo khẩu trang vẫn còn khá phổ biến. Rõ ràng ý thức và trách nhiệm luôn là điều quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...