Bệnh viện đa khoa Phụ Dực sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid 19

Chủ nhật, 15/03/2020 | 17:32:59
2,540 lượt xem

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ triển khai nhiều phương án sẵn sàng ứng phó, tích cực góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay ngay từ cổng; tiến hành khám sàng lọc ban đầu là  yêu cầu bắt buộc đối với mọi người khi tới khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Phụ Dực.


Bác sĩ CKI Phan Anh Tiến - Giám đốc BVĐK Phục Dực, Huyện Quỳnh Phụ: Chúng tôi phân lập ngay tại cổng và khi bệnh nhân có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp thì chúng tôi đưa vào khu cách ly. Trong khu cách ly thì có phòng khám cách ly và phòng theo dõi cách ly.


Cùng với việc bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, Bệnh viện còn chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng tình huống khi có dịch bệnh xảy ra. 

Bác sĩ Trần Thị Thảo, Khoa Truyền nhiễm và các bệnh nhiệt đới, BVĐK Phụ Dực, Huyện Quỳnh Phụ: Bệnh viện cử bác sĩ lên tuyến tỉnh để tập huấn nắm chương trình, sau đó về mở các lớp tập huấn cho tất cả các cán bộ, công nhân viên về công tác điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh Covid-19.




Bác sĩ CKI Phan Anh Tiến - Giám đốc BVĐK Phục Dực, Huyện Quỳnh Phụ: Chúng tôi thành lập các đội phản ứng nhanh có 1 cơ số thuốc chống dịch rõ ràng sẵn sàng ứng phó cấp cứu trong bệnh viện và có cả cho các trạm y tế xã, ngoại viện khi có tình huống dịch bệnh xảy ra.



Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực đã và đang nỗ lực, khẩn trương bổ sung, hoàn thiện  các phương án, kịch bản chi tiết,  thực sự là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong việc  ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...