Bệnh viện tuyến huyện làm chủ nhiều kỹ thuật hiện đại

Thứ 2, 09/03/2020 | 22:08:31
1,124 lượt xem

Là bệnh viện tuyến huyện, nhưng với trang thiết bị hiện đại và nhiều kỹ thuật mới được triển khai thường xuyên, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ tiếp đón hàng trăm lượt bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi ngày, trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Gần 6 năm nay, cứ tuần 3 lần, bà Bùi Thị Quyên, ở xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ, lại phải lên BVĐK tỉnh Thái Bình từ sáng sớm để chạy thận. Quãng đường dài, thời gian đi lại lâu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bà. Từ tháng 6 năm 2019, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ triển khai đơn vị Thận nhân tạo, giúp bà Quyên bớt khó khăn khi điều trị. 


Bà Bùi Thị Quyên - xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ: Từ ngày tôi về BVĐK Quỳnh Phụ thì thuận tiện hơn cho việc đi lại, giao thông, thời gian vì gần hơn.. Chất lượng điều trị tại đây thì được các bác sĩ tận tâm giúp đỡ, chạy máy mới cảm thấy sức khỏe tăng lên hơn. 


Bác sĩ Phạm Văn Đản - phụ trách đơn vị Thận nhân tạo, BVĐK Quỳnh Phụ: Hiện tại ngoài việc tuân thủ quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế, các kỹ thuật viên trong khoa cũng liên tục cập nhật, rút kinh nghiệm, hoàn thiện các quy trình kỹ thuật để phục vụ bệnh nhân tốt hơn.          



Khoa Xét nghiệm cũng được BVĐK Quỳnh Phụ đầu tư mua sắm máy móc hiện đại. Nhiều mặt bệnh như ung thư, tim mạch đã được phát hiện ngay tại khoa, kết quả xét nghiệm công nhận liên thông, bệnh nhân có thể đi điều trị tại các bệnh viện khác trong và ngoài tỉnh mà không cần làm lại.


Cử nhân xét nghiệm Nguyễn Thị Vui, phụ trách khoa Xét nghiệm, BVĐK Quỳnh Phụ : Hiện tại khoa xét nghiệm được lắp đặt hệ thống máy Cobac, tính ưu việt của máy này rất hơn những máy xét nghiệm khác vì nó là hệ kín, công suất lớn, những máy cũ chỉ khoảng 400 test/giờ nhưng máy này 700 – 800 test/giờ. Hệ kín nên hóa chất tự nạp vào không phải đổ hóa chất nên độ chính xác cao hơn, kết quả trả nhanh, chính xác, không phải nhập tên bệnh nhân mà dùng mã code. 


BVĐKBác sĩ CKI Phạm Trọng Thứ - Phó Giám đốc BVĐK Quỳnh Phụ: Hiện nay chúng tôi đã nâng cấp 1 số cơ sở hạ tầng như triển khai phòng đặt máy chụp cắt lớp và cộng hưởng từ, đào tạo bác sĩ trẻ đi học phẫu thuật nội soi, tiêu hóa, sản khoa. Mua trang thiết bị máy móc.. Năm 2020 chúng tôi đặt ra mục tiêu hoàn thành tiêu chí thực hiện kỹ thuật theo phân tuyến của bệnh viện hạng II.    



BVĐK Quỳnh Phụ cũng đang tiếp tục đưa máy chụp CT Scanner và hệ thống máy phẫu thuật nội soi vào sử dụng, phục vụ tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân.

Hà My         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...