Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bệnh

Thứ 2, 09/03/2020 | 21:25:31
854 lượt xem

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe và nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa dịch bệnh, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Chính bởi vậy nên trong rất nhiều ưu tiên để đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân, các cán bộ y tế Bệnh viện đa khoa Đông Hưng đã chọn nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị song song với nâng cao thể trạng người bệnh qua những suất ăn dinh dưỡng đúng theo bệnh lý.

Gần 7 năm nay, người bệnh đã quen với những suất ăn được phục vụ tận giường khi điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đông Hưng. Mỗi ngày, khoa Dinh dưỡng cung cấp từ 400 – 500 suất ăn. Bệnh viện còn áp dụng hệ thống công nghệ thông tin vào việc lên thực đơn, tính hàm lượng dinh dưỡng. Nhờ thế, không chỉ người bệnh yên tâm mà người nhà người bệnh cũng hài lòng về chất lượng, tiết kiệm thời gian nấu ăn và đem đến cho người thân. 

Ông Nhâm Tiến Dũng, bệnh nhân điều trị nội trú tại BVĐK Đông Hưng : Đến bệnh viện ăn uống đủ chất, các bác sĩ phục vụ đến nơi đến chốn... Tiện lợi nhiều, chứ những nhà khó khăn không có người lên phục vụ thì ở đây đã có bác sĩ phục vụ đầy đủ, chăm sóc rất tận tình.     




Chăm sóc dinh dưỡng tại BVĐK Đông Hưng không chỉ dừng lại ở cung cấp suất ăn, mà còn cả dinh dưỡng điều trị cho từng bệnh lý. Chế độ dinh dưỡng được các bác sĩ chỉ định như thuốc trong điều trị, những bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp, suy dinh dưỡng, hoặc bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt đều có chế độ ăn riêng, giúp phục hồi sức khỏe nhanh, giảm thời gian nằm viện. 


Thạc sỹ dinh dưỡng Nguyễn Thị Duyên, phụ trách khoa Dinh dưỡng, BVĐK Đông Hưng cho biết thêm: Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tất cả nguồn gốc xuất xứ của những mặt hàng được nhập đều rõ và trong quá trình sử dụng, chúng tôi cũng lưu mẫu trước trong và sau khi chế biến thức ăn để đảm bảo cho bệnh nhân. 



BVĐK Đông Hưng cũng đã triển khai Phòng tư vấn dinh dưỡng hoàn toàn miễn phí phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh. Bệnh viện đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động dinh dưỡng lâm sàng, đa dạng hóa thực đơn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khỏe và hiệu quả điều trị của bệnh nhân. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...