Phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở thú nuôi

Thứ 5, 05/03/2020 | 12:04:54
313 lượt xem

Hôm qua, Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc) đã công bố trường hợp thú nuôi đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây cũng là trường hợp thú nuôi nhiễm bệnh COVID-19 đầu tiên trên thế giới, làm dấy lên nhiều quan ngại về nguy cơ lây nhiễm chéo từ người sang động vật.

Theo Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn của Hong Kong, một chú chó phốc sóc, vật nuôi của một bệnh nhân COVID-19, được xác nhận có phản ứng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các chuyên gia từ nhiều cơ quan dịch tễ ở Hong Kong cho biết chú chó bị nhiễm virus ở mức độ nhẹ và rất có thể đây là trường hợp đầu tiên lây từ người sang động vật. Hiện chú chó này không có bất kỳ triệu chứng liên quan nào và đang được cách ly tại khu bảo tồn động vật ở cửa khẩu Hong Kong-Chu Hải-Macao.

Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn của Hong Kong cho hay sẽ tiến hành xét nghiệm lại chú chó này nhiều lần trong thời gian tới, đồng thời khuyến cáo các chủ nuôi không nên quá lo lắng mà chỉ cần vệ sinh tốt cho vật nuôi của mình.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...