Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại Quỳnh Phụ

Thứ 3, 03/03/2020 | 18:52:31
787 lượt xem

Sáng mùng 03/3, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 và các điều kiện cơ sở vật chất tại khu cách ly ở huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại doanh trại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn 513, Quân khu Ba

Theo báo cáo của huyện Quỳnh Phụ, đến hết ngày 02/3/2020, trên địa bàn huyện chưa có dịch bệnh Covid-19. Có 8 trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đều cho kết quả âm tính. Trên địa bàn huyện có tổng số 167 lao động người nước ngoài. Gần đây huyện đã cho cách ly 33 người trở về từ Hàn Quốc, hiện đang theo dõi sức khỏe của 14 người. 

Quỳnh Phụ đã thành lập khu vực cách ly dịch Covid-19 tập trung tại doanh trại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn 513, Quân khu Ba, nằm trên địa phận xã Quỳnh Hưng với 11 phòng, trong đó, 3 phòng cách ly đặc biệt và 8 phòng thường, có khả năng tiếp nhận tối đa 60 giường bệnh. 

Quỳnh Phụ đã thành lập khu vực cách ly dịch Covid-19 tập trung tại doanh trại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn 513, Quân khu Ba, có khả năng tiếp nhận tối đa 60 giường bệnh.

Kiểm tra tại các đơn vị, Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của huyện Quỳnh Phụ. Yêu cầu các địa phương và huyện cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tập trung bám nắm địa bàn. Tiến hành rà soát và quản lý tốt người dân địa phương đi từ vùng có dịch trở về Việt Nam để có biện pháp kiểm tra sức khỏe và cách ly theo quy định. 

Trạm y tế xã Quỳnh Hưng sẵn sàng các biện pháp trong phòng chống dịch bệnh Covid 19 theo yêu cầu.

Đối với một số hộ dân thuộc xã Quỳnh Hưng hiện đang canh tác trong khu vực Tiểu đoàn 29 thì yêu cầu UBND huyện Quỳnh Phụ và xã Quỳnh Hưng tuyên truyền và đề nghị người dân khẩn trương thu hoạch hoa màu, bảo đảm an ninh trật tự và các quy định về y tế tại khu vực cách ly tập trung. Thực hiện tốt nhất các biện pháp trong phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...