Pháp,Thụy Sĩ kêu gọi bỏ thói quen hôn chào gặp mặt

Thứ 2, 02/03/2020 | 20:18:33
404 lượt xem

Nhằm tránh nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang lây lan nhanh trên khắp thế giới, Bộ trưởng Y tế Pháp và Thụy Sĩ mới đây đã kêu gọi người dân nên cân nhắc bỏ thói quen chào nhau hằng ngày bằng nụ hôn lên má.

Tại buổi họp báo sau phiên họp chính phủ về tình hình dịch COVID-19 hôm 29/2, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Vera đã khuyến cáo “Người dân nên hạn chế sự tiếp xúc như 'La bise' (hôn má)”. Ông Veran cũng khuyên người dân không nên bắt tay trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Trong khi đó, chính phủ Pháp đã thừa nhận khó theo dõi những nụ hôn nhưng các nghiệp đoàn đưa ra lời khuyến cáo tương tự cho người lao động và được một số công ty, nhà máy hưởng ứng.

Cũng như nước láng giềng Pháp, người dân Thụy Sĩ có thói quen chào nhau bằng một nụ hôn lên má. Phiên bản hôn chào của Thụy Sĩ thường gồm tổng cộng 3 lần hôn, khác với hai lần ở các nước khác. Khi được hỏi về lời khuyên đối với thói quen chào nhau này, Bộ trưởng Y tế Thụy Sĩ Berset cho biết “Việc giữ khoảng cách với ai đó là cách tốt nhất để hạn chế virus lây lan. Vì vậy, việc từ bỏ thói quen hôn nhau mỗi khi gặp mặt là biện pháp cần cân nhắc một cách nghiêm túc".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...