Tiền Hải ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Thứ 7, 29/02/2020 | 17:38:39
329 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể của huyện Tiền Hải triển khai nhiều biện pháp, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Một trong những biện pháp quan trọng là xây dựng khu cách ly tập trung đối với người nước ngoài và người Việt trở về từ các nơi có dịch, ngăn ngừa, hạn chế sự lây chéo ra cộng đồng.

Những ngày qua, Ban chỉ huy Quân sự  và Công an huyện Tiền Hải  huy động tối đa nhân lực, vật tư, phương tiện đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 2 khu vực cách ly  cho những người có nguy cơ cao trở về từ vùng dịch, tại Đại đội 4, dân quân gái, xã Đông Lâm và Khu vực Cồn Vành, xã Nam Phú.


Thượng tá Lê Viết Lân - Phó Chỉ huy trưởng Ban Quân sự huyện Tiền Hải: Ngay sau khi nhận chỉ thị của Huyện ủy và UBND huyện, anh em chúng tôi đã triển khai xây dựng hàng rào cách ly, chuẩn bị cơ sở hạ tầng gồm có giường, bàn ghế và các cơ sở vật chất khác để sẵn sàng tiếp nhận từ 90 đến 100 trường hợp vào khu vực cách ly.


Tiền Hải yêu cầu các cấp, ban ngành, đoàn thể tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động phát hiện sớm, cách ly, ngăn chặn, điều trị kịp thời. Mặt khác, tăng cường cán bộ chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Ông  Hoàng Viết Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: Chúng tôi đã bố trí lực lượng y, bác sĩ, phương tiện, máy móc và thuốc để đưa xuống khu vực cách ly; xây dựng các phương án, chuẩn bị lương thực tại chỗ để chuẩn bị cho các đối tượng cách ly; 2 bệnh viện Đa khoa Tiền Hải và Tây Tiền Hải xây dựng các phương án, khu vực điều trị đối với những bệnh nhân khi phát hiện các triệu chứng bệnh thì chúng tôi đưa về đây để chữa trị.


Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...