Thay đổi nhận thức người dân từ cơ sở

Thứ 6, 28/02/2020 | 15:26:00
253 lượt xem

Trong phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid 19, vai trò của mỗi người dân là hết sức quan trọng. Để giúp họ biết cách phòng dịch chủ động, trạm y tế xã, phường, thị trấn là tuyến đầu tiên thực hiện tuyên truyền, vận động. Đến nay, công tác này đang được triển khai quyết liệt tại 100% trạm y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Trong đợt tiêm chủng mở rộng tại trạm y tế xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà, trên 100 trẻ được các bậc phụ huynh đưa đến trạm. Đáng lưu ý là cả người nhà và trẻ đều đeo khẩu trang đầy đủ. 

Bà Đỗ Thị Vang, người dân xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà: Xã tuyên truyền đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sát khuẩn nên đi đến đâu tôi đều chuẩn bị tư thế lúc nào cũng phải có khẩu trang.          



Đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình đã in hơn 45 nghìn tờ rơi, 3.000 áp phích về dịch bệnh Covid 19 và các biện pháp phòng bệnh, cung cấp cho 100% trạm y tế để phát đến tận tay người dân. Cán bộ trạm cũng tăng cường lồng ghép việc tuyên truyền tại các hội nghị, các buổi sinh hoạt nhóm, sinh hoạt câu lạc bộ. Bên cạnh đó, mỗi người khi đến trạm sẽ được tầm soát ngay về thân nhiệt, khám, tư vấn sức khỏe. Khi tiếp nhận các trường hợp bị ho, sốt, khó thở, nếu là người từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc trực tiếp với các ca bệnh, nhân viên y tế sẽ tiến hành cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. 

Y sỹ Nguyễn Thị Huệ - trạm trưởng trạm y tế xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà cho biết: Trạm quản lý tất cả các đối tượng đi làm ăn ở nước ngoài hoặc người nước ngoài làm ăn tại đây, có danh sách, khám định kỳ, theo dõi thường xuyên.. chúng tôi chỉ đạo y tế xóm theo dõi giám sát, kết hợp cùng ban ngành đoàn thể của cơ sở phát hiện kịp thời những đối tượng đi làm ở vùng dịch về.     




Chị Hà Thị Phương Thảo - Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cho biết thêm: Yêu cầu tất cả người dân đến trạm khám bệnh phải đeo khẩu trang, trước khi vào khám bệnh phải sử dụng dung dịch sát khuẩn tay nhanh.. Trung tâm cũng đã cấp cho trạm y tế khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay nhanh và 1 số phương tiện bảo hộ phòng chống dịch.          


Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cũng đã tập huấn cho 100% cán bộ tại trạm y tê về cách ứng phó với dịch bệnh. Các trạm cũng đã xây dựng kịch bản cụ thể và bố trí lực lượng trực 24/24 giờ, sẵn sàng với mọi tình huống dịch.        

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...