Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình sẵn sàng phương án khi dịch xảy ra

Thứ 6, 28/02/2020 | 15:33:18
2,174 lượt xem

Luôn trong tư thế sẵn sàng ở mức cao nhất, BVĐK tỉnh Thái Bình đã xây dựng và triển khai tới toàn thể cán bộ nhân viên kịch bản thu dung, điều trị bệnh nhân khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát trên địa bàn tỉnh.

Tại khoa Khám bệnh, bệnh nhân khi có những triệu chứng của viêm đường hô hấp sẽ được khám sàng lọc tại bàn riêng. Nếu có yếu tố dịch tễ và khả năng mắc Covid 19, bệnh nhân được vận chuyển vào khu cách ly ở khoa Truyền nhiễm. Khu vực này có thể điều trị được 60 người bệnh. Những người nghi nhiễm và bệnh nhẹ điều trị ở tầng 2. Bệnh nhân nặng tập trung ở tầng 1 với đầy đủ máy móc, trang thiết bị. 

Bác sĩ Lại Đức Trí - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Thái Bình cho biết: Chúng tôi sẽ sử dụng các trang thiết bị hiện có của bệnh viện, điều động máy siêu âm, máy chụp Xquang từ các khoa trong bệnh viện, cũng như máy thở tại khoa Hồi sức, khoa Gây mê, sẵn sàng chi viện cho khoa Truyền nhiễm.       



Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cũng đã lập danh sách 124 cán bộ y tế làm việc trong khu vực cách ly nếu dịch bệnh Covid 19 bùng phát. Toàn bộ lực lượng y bác sĩ này cũng sẽ được cách ly cho tới khi hết dịch. Công tác hậu cần, hỗ trợ vòng ngoài đã có kế hoạch đầy đủ.


Bác sĩ Trần Khánh Thu - trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BVĐK tỉnh: Bệnh nhân sẽ được ăn theo chế độ chỉ định của bác sĩ, những bệnh nhân nặng được ăn theo xông 1 ngày 6 bữa trong suốt thời gian điều trị tại bệnh viện. Toàn bộ bệnh nhân được nhận sự chăm sóc của cán bộ y tế, không có người nhà vào khu vực cách ly. 


Tại khu vực cách ly, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm chéo được thực hiện nghiêm ngặt. Tất cả từ trang thiết bị đến nhân lực đều đã sẵn sàng ứng phó trong tình huống dịch xảy ra.         

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...