Thái Bình: Đảm bảo những điều kiện tối thiểu tốt nhất cho người thực hiện cách ly

Thứ 4, 26/02/2020 | 19:45:46
592 lượt xem

Chiều 26/2, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra công tác tiếp nhận người đi từ vùng có dịch về Thái Bình thực hiện cách ly tại Trường Quân sự tỉnh. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Đến hết ngày hôm nay, trường Quân sự tỉnh đã tiếp nhận 30 trường hợp đến cách ly, chủ yếu đi từ Hàn Quốc trở về Việt Nam và hầu hết đều tự nguyện hợp tác với cơ quan chức năng trong việc thực hiện cách ly. Hiện nay tại khu vực cách ly bên trong trường Quân sự, những người này đều được bố trí ăn nghỉ đầy đủ với mức ăn 80.000 đồng/ngày, điều kiện sinh hoạt đảm bảo như nước nóng, wifi, sân thể thao… Mỗi ngày đều được các nhân viên Y tế đến kiểm tra sức khỏe 2 lần. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu trường Quân sự và ngành Y tế đảm bảo những điều kiện sinh hoạt tối thiểu tốt nhất cho người thực hiện cách ly, kịp thời nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của họ; nắm chắc tình hình sức khỏe của những người này, báo cáo kịp thời về Ban chỉ đạo của tỉnh. Giao Trường quân sự thiết lập hàng rào bảo vệ, đảm bảo tuyệt đối an toàn khu vực cách ly, hỗ trợ kịp thời cho ngành Y tế. 

Nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm, tỉnh Thái Bình sẽ thực hiện cách ly tất cả những trường hợp đi về từ vùng có dịch Covid-19, sau 14 ngày nếu đảm bảo về sức khỏe sẽ cấp giấy chứng nhận cho ra về. Yêu cầu các địa phương tuyên truyền đầy đủ đến người dân hiểu được tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, nâng cao nhận thức trong việc hợp tác với chính quyền.

Video: 22620_OTHANG.mp4

Tiếp đó, tại buổi làm việc với xã Đông Phong, huyện Đông Hưng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, các cơ quan chức năng đã và sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn khu vực cách ly trên địa bàn xã, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Trước thực tế một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan, nhất là tại những nơi đông người như đám cưới, đám tang, tại các chợ... Đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để người dân đẩy mạnh việc tự phòng dịch. Tăng cường kiểm tra kiểm soát người ở nước ngoài về, nhất là người trở về từ vùng dịch để báo cáo kịp thời cho cơ quan chức năng tiến hành cách ly. Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phòng dịch cho học sinh khi có lịch đi học trở lại./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...