Cách ly nghiêm ngặt các trường hợp trở về từ Hàn Quốc

Thứ 3, 25/02/2020 | 10:29:00
615 lượt xem

Tình hình dịch gia tăng ở Hàn Quốc khiến nhiều học sinh, sinh viên người Việt Nam đang theo học tại đây được nghỉ và trở về nước để “tránh dịch”. Tại Thái Bình theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật từ 22/2 đến 24/2 đã ghi nhận 14 trường hợp đang được cách ly, quản lý tại các bệnh viện.

Những sinh viên này hiện nay tình trạng sức khỏe đều đang ổn định. Khoa Truyền nhiễm đã lấy mẫu bệnh phẩm để thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại cả khu vực cách ly và các khoa phòng, theo sát và chấp hành các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Thái Bình, của Bộ Y tế, Sở Y tế, liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch để ứng phó kịp thời. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Trung Tuyến - trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa Thái Bình cho biết: Những bệnh nhân này đã được xếp 1 buồng riêng, không có người nhà tiếp xúc.. Hàng ngày chúng tôi theo dõi nhiệt độ và khám cho bệnh nhân 2 lần 1 ngày để phát hiện triệu chứng sớm nhất để xử lý.. Một số cháu đã về nhà xong mới được đưa lên đây quản lý, chúng tôi cũng quản lý cách ly cả những người tiếp xúc gần với cháu.  


Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cũng đang tăng cường quản lý, giám sát các du học sinh đi từ vùng dịch về. 


Bác sĩ CKI Đặng Quang Huy - trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình :Y tế thôn, tổ đã được hướng dẫn khi phát hiện những trường hợp từ nước ngoài về sẽ đến tư vấn trực tiếp tại nhà công tác vệ sinh cá nhân, cách ly tại nhà, cập nhật thông tin tình hình dịch tễ báo cáo Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình.


Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng cũng đã chỉ đạo sát sao, yêu cầu ngành y tế cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để phân loại, theo dõi, cách ly, có phương án quản lý và kịch bản cụ thể với những người đi về từ vùng dịch cả trong nước và nước ngoài. Các cấp, các ngành đang thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này, không để dịch bùng phát, lây lan trên diện rộng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...