Tập luyện giảm béo chống dịch bệnh

Thứ 2, 24/02/2020 | 10:11:24
345 lượt xem

Trong bối cảnh dịch bệnh nghiêm trọng đang lan rộng hiện nay, việc tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng chống dịch bệnh là một điều vô cùng cần thiết. Tại Malaysia, nơi có tỷ lệ người thừa cân, béo phì cao nhất châu Á, đã triển khai một dự án thể dục thể thao để giúp những đối tượng này có thể giảm cân, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Đây là lớp luyện tập thể thao ngoài trời của một trung tâm thể hình ở Kuala Lumpur. Hầu hết những người trong lớp đều bị thừa cân, béo phì.



Anh Norman Michael – Người dân Kuala Lumpur: “Tôi từng là một đứa trẻ bị béo phì từ năm 6 tuổi. Giờ đây tôi đã 25 tuổi rồi và tôi vẫn bị béo phì. Giờ đây, khi thấy sức khỏe của mình không được tốt, tôi thấy mình cần phải dừng lại và tập luyện giảm cân.”


Thừa cân, hay béo phì đều bắt nguồn từ một chế độ ăn uống không lành mạnh và không tập luyện thể dục. Đây là một thói quen vô cùng phổ biến tại Malaysia.


Anh Kevin Zahrl – Trung tâm thể hình Jom Kurus: “Đó là do sự kết hợp của một lối sống thiếu vận động cùng chế độ ăn uống nhiều calo, diễn ra trong nhiều năm, và trở thành thủ phạm khiến tỷ lệ người thừa cân tại Malaysia tăng cao.”


 

Lớp tập luyện này là một dự án trong phong trào giảm cân có tên là Let’s get Thin (tạm dịch là Hãy cùng giảm cân). Chương trình diễn ra trong 6 tuần, mỗi lớp sẽ gặp nhau vài lần một tuần để tập các bài thể dục và tìm hiểu cách ăn uống khỏe mạnh, dinh dưỡng. Bên cạnh đó, chương trình cũng hỗ trợ online để giúp nhiều người sống theo lối sống lành mạnh hơn. Mỗi năm, có hàng nghìn người Malaysia tham gia chương trình này.



Anh Norman Michael – Người dân Kuala Lumpur: “Tôi cảm thấy khỏe mạnh hơn trước đây, tôi sống lành mạnh hơn, tôi cảm thấy nhẹ nhõm cơ thể. Thật sự rất tuyệt.”


Khoảng nửa dân số trưởng thành tại Malaysia đều mắc bệnh thừa cân và béo phì. Trong đó số người mắc bệnh về huyết áp và tiểu đường rất nhiều. Việc mắc nhiều căn bệnh sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe nếu nhiễm phải COVID-19 trong bối cảnh hiện nay. Vì vậy việc đầu tiên để bảo vệ sức khỏe của chính mình là mỗi người nên ăn uống lành mạnh và chăm chỉ tập thể dục thể thao nhiều hơn. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...