Nâng cao sức khỏe để phòng chống dịch Covid-19

Thứ 6, 21/02/2020 | 21:53:25
389 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Một câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chống lại dịch bệnh bảo vệ cơ thể. Bên cạnh việc áp dụng tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế chúng ta cũng cần có các biện pháp tăng cường sức khỏe,tăng sức đề kháng cho bản thân.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona( Covid-19) gây ra hiện chưa có vacxin điều trị nên theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cách phòng chống bệnh tốt nhất là nâng cao sức đề kháng của cơ thể để có thể tiêu diệt virus ngay từ khi mới xâm nhập cơ thể khiến chúng không có cơ hội gây bệnh.

Ông Phạm Ngọc Khái- Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam: Nâng cao sức sống của từng tế bào, từng tế bào khỏe mạnh thì cơ thể sẽ khỏe mạnh, đảm bảo đề kháng. Cần cung cấp dinh dưỡng hợp lí, đảm bảo chế độ ăn đủ năng lượng, đủ đạm,mỡ, đường cân đối.Trong dịch Covid-19 khuyến cáo mang nước trong người bất kể lúc nào khát thì uống, đặc biệt những người thường xuyên nói nhiều, không để họng khô để virus corona phá hủy họng và có môi trường sinh sống. 



Đối tượng nào cũng có nguy cơ mắc bệnh Covid-19, vì vậy ngoài việc tăng cường sức đề kháng cơ thể, mọi người cần thường xuyên vận động, tập thể dục, thể thao .Đặc biệt với những người cao tuổi dinh dưỡng và tập thể dục  trong giai đoạn này là vô cùng cần thiết bởi đây là một trong những đối tượng có đề kháng đang trong quá trình suy giảm.

Cô Trần Thị Kim Liên- Phường Kỳ Bá,Thành phố Thái Bình: Phòng dịch trước hết tập thể dục bảo vệ sức khỏe, ăn uống đảm bảo chất và lượng,tăng cường vitamin. Sáng cô tập thể dục 45 phút bằng các động tác tự do, chiều đi bộ 3 rưỡi đến 4 rưỡi.



Như vậy,để chống dịch Covid-19 hiệu quả người dân cần kết hợp cả dinh dưỡng và tập luyện khoa học, vừa tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, vừa tăng cường sức khỏe cho bản thân.

Thu Huyền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...