Đền Đồng Bằng vắng vẻ giữa mùa dịch bệnh

Thứ 2, 17/02/2020 | 15:19:22
1,893 lượt xem

Không còn cảnh dòng người chen chúc trong những ngày đầu năm tại các khu di tích, đền chùa… như những năm trước, lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19 nhiều đền, chùa nổi tiếng tại Thái Bình rơi vào cảnh vắng vẻ, lượng khách giảm mạnh. Phản ánh tại Đền Đồng Bằng xã An Lễ huyện Quỳnh Phụ.

Khác với cảnh đông đúc như hằng năm, đền Đồng Bằng xã An Lễ huyện  Quỳnh Phụ một trong những ngôi đền nổi tiếng của Thái Bình thưa thớt người đến tham quan. Những người đến cầu an, xin lộc đều bịt kín mặt bằng chiếc khẩu trang ngay cả khi hành lễ.


Anh Nguyễn Văn Hà - huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội: Năm ngoái tôi đi thấy rất là đông, năm nay tôi thấy vắng đi rất nhiều. Mọi người đi lễ hội đầu xuân ai cũng đeo khẩu trang.



Ông Đinh Bá Huỳnh - Phó Chủ tịch UBND xã An Lễ huyện Quỳnh Phụ:  Ý thức của người dân người ta cũng lo đến sức khỏe của bản thân và của cộng đồng cho nên người ta tránh xa chỗ đông người và đặc biệt là lễ hội, cho nên số khách về đền Đồng Bằng năm nay giảm 90% so với năm ngoái.



Vắng khách… cũng vì thế mà các tiểu thương kinh doanh ở khu vực Đền Đồng Bằng cũng bị ảnh hưởng. Là hộ kinh doanh tại đền hơn 20 năm chủ yếu bán mặt hàng bánh gai truyền thống; nếu như năm trước một ngày gia đình bà Đinh thị Hương bán được từ 5000 đến 6000 cái bánh thì năm nay một ngày vài trăm cái cũng không bán hết.


Bà Đinh Thị Hương:  Khách không về nên cũng không buôn bán được, nguồn thu nhập kém đi.


Không chỉ các hộ kinh doanh ẩm thực thất thu mà những quầy hàng bán đồ lưu niệm và các mặt hàng khác cũng rơi vào cảnh tương tự.



Bà Đinh Thị Diên - Xã An Lễ:  So với mọi năm 10 phần thì năm nay chỉ còn 2 phần, ít người mua, vốn liếng tồn đọng.

Tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch, văn hóa nhưng vấn đề an toàn của người dân phải được đặt lên hàng đầu. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương ở Thái Bình đã tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa  để tránh tập trung đông người; tăng cường phòng, chống dịch bệnh.

Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...