Bình tĩnh, chủ động chống dịch

Thứ 6, 14/02/2020 | 16:54:22
287 lượt xem

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khá phức tạp, thì nhu cầu mua khẩu trang phòng dịch trong cộng đồng vẫn tiếp tục lên cao. Tuy nhiên, thay vì loạn giá, khan hàng như thời gian đầu, ghi nhận trên thị trường những ngày qua, người dân đã bình tĩnh và có ý thức hơn trong việc mua, lựa chọn khẩu trang.

Theo ghi nhận của phóng viên trên thị trường những ngày qua, người dân thay vì chen chúc, đổ xô tìm mua khẩu trang y tế ở các hiệu thuốc hay đặt mua online bằng mọi giá, dù trời tối muộn và lạnh, rất nhiều người vẫn kiên nhẫn chờ mua khẩu trang ở các cửa hàng bình ổn giá.

Việc xếp hàng trật tự, mỗi người dân chỉ mua số lượng khẩu trang theo quy định được nhiều người ủng hộ. Điều này sẽ tránh tình trạng đầu cơ, loạn giá và tích trữ khẩu trang một cách không cần thiết.

Dòng người xếp hàng trật tự chờ mua khẩu trang ở Hà Nội

Cùng với những cửa hàng khẩu trang y tế bình ổn giá, ngày càng nhiều cửa hàng bán khẩu trang vải kháng khuẩn được người dân tin tưởng lựa chọn. Tại các cửa hàng của công ty Dệt kim Đông Xuân, việc xếp hàng không hề khiến người mua cảm thấy bất tiện. Sau khi được Bộ y tế khuyến cáo, nhiều người đã thay đổi quan điểm và chọn dùng khẩu trang vải - vừa có tác dụng chống dịch, lại tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Mỗi người dân chỉ mua số lượng khẩu trang theo quy định

Và tại các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này, công an khu vực cũng túc trực liên tục để đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Thượng úy Nguyễn Đức Minh – Cảnh sát khu vực Khu dân cư số 14, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Người dân đến mua khẩu trang rất đông, mỗi tiếng cửa hàng xuất ra từ 300-500 chiếc khẩu trang, mỗi người được mua 5 cái, người dân xếp hàng chờ đến lượt. Công an phường ra đây, tăng cường cho bà con mua khẩu trang, tiếp nữa là đảm bảo an ninh trật tự, bà con đi mua không bị mất trộm, mất cắp và cũng không để xảy ra việc người ta đầu cơ mua, bán lại tại đây, và đầu cơ ở điểm khác”.


Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của 22 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế 4 lớp và 2 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang N95, năng lực sản xuất của 24 doanh nghiệp này là 2,1 triệu khẩu trang y tế và trên 80.000 khẩu trang N95/ngày. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp dệt may trên cả nước cũng đang khẩn trương nâng cao năng lực sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn. Vì vậy, số lượng khẩu trang được cung ứng ra thị trường sẽ rất lớn. Người tiêu dùng cần tỉnh táo và bình tĩnh trong việc mua khẩu trang phòng chống dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...