Bệnh viện đa khoa Tiền Hải làm chủ nhiều kỹ thuật hiện đại

Thứ 6, 14/02/2020 | 15:17:03
1,468 lượt xem

Đi đầu trong các bệnh viện tuyến huyện về phát triển kỹ thuật, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải đã trở thành địa chỉ tin cậy để người bệnh được khám, điều trị, phẫu thuật các bệnh lý phức tạp mà không phải chuyển tuyến trên.

Từ tháng 12/2019, bệnh viện đa khoa Tiền Hải là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên tại Thái Bình thực hiện được giải phẫu bệnh. Nhờ kỹ thuật chuyển giao từ bệnh viện E, các y bác sĩ có thể phát hiện sớm ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung. Mỗi ngày, khoa Xét nghiệm thực hiện sàng lọc cho trên 20 bệnh nhân. Nhiều người được phát hiện sớm đã có biện pháp điều trị kịp thời. 

Bác sĩ Phan Thị Tú, khoa Xét nghiệm, bệnh viện đa khoa Tiền Hải: Chúng tôi đã triển khai được 1 số kỹ thuật như chọc hút kim nhỏ dưới hướng dẫn siêu âm các khối sưng, khối u dưới da, đặc biệt là chọc hút kim nhỏ dưới siêu âm tuyến vú, tuyến giáp. Đây là kỹ thuật hiện đại mang đến độ chính xác cao cho bệnh nhân.   




Những năm qua, bệnh viện đa khoa Tiền Hải đã chủ động phối hợp với các chuyên gia y tế đầu ngành ở cả tuyến tỉnh và tuyến TƯ, vừa đào tạo tay nghề cho y bác sĩ, vừa hội chẩn những ca bệnh khó. Đến nay, bệnh nhân đã triển khai được nhiều kỹ thuật hiện đại như tán sỏi ngược dòng, phẫu thuật nội soi cắt túi mật, khâu lỗ thủng dạ dày, cắt khối chửa ngoài tử cung chưa vỡ... Mỗi năm, bệnh viện thực hiện trên 4.000 ca phẫu thuật. 

Bác sĩ CKI Hoàng Thị Kim Hương - trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, bệnh viện đa khoa Tiền Hải cho biết thêm: Khoa đã xây dựng bổ sung 5 phác đồ điều trị mới theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành đưa vào điều trị cho người bệnh. Khoa cũng đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc người bệnh, không để xảy ra biến chứng gì trong chuyên môn.



Bác sĩ CKII Trần Văn Bội - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tiền Hải nói về hướng phát triển kỹ thuật của bệnh viện trong năm 2020: Về cận lâm sàng, chúng tôi tiếp tục siêu âm tim, làm các xét nghiệm tế bào và chúng tôi cho bệnh nhân nội soi gây mê, các thủ thuật được làm gây mê, tiếp tục phát triển kỹ thuật giảm đau trong mổ, sau mổ, phát triển các kỹ thuật cao như.. mổ thay khớp chất lượng cao. Đồng thời phối hợp phát triển nam học.  


Trong năm 2020, bệnh viện đa khoa Tiền Hải tiếp tục mở rộng các loại bệnh ung thư có thể tầm soát tại khoa Xét nghiệm để phát hiện sớm nhất cho người bệnh. Đồng thời, đầu tư nâng cấp máy chụp CT Scanner lên 128 lát. Việc thực hiện hiệu quả các dịch vụ kỹ thuật mới là minh chứng cho chất lượng hoạt động của bệnh viện, phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cả trong và ngoài huyện.    

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...