Giám sát sức khỏe lao động sang Trung Quốc về nghỉ tết

Thứ 5, 13/02/2020 | 19:48:42
523 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các địa phương của tỉnh Thanh Hóa một mặt triển khai các biện pháp phòng chống dịch, mặt khác tăng cường công tác quản lý, giám sát các trường hợp sang Trung Quốc làm việc về nghỉ Tết tại Việt Nam.

Hai mẹ con chị Lê Thị Lan Hương ở thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, đã đi lao động 6 năm ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Năm nay, hai mẹ con chị về quê ăn tết, đúng vào thời điểm bùng phát dịch Covid-19, trong thời gian cách ly, theo dõi sức khỏe, mẹ con chị cũng được vận động, ở lại quê nhà trong thời điểm dịch bệnh đang tăng cao.

Bà Lê Thị Lan Hương, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa:

"Qua năm quay lại đi làm nhưng hiện tại bệnh dịch như thế tất cả các cửa khẩu Việt Nam đóng chặt hết không thể qua được, hiện tại hai mẹ con không đi nữa ở lại tìm việc để đi làm."



Công an huyện Quảng Xương cho biết, huyện có khoảng 230 người lao động làm Việt Nam tại Trung Quốc. Những người về nước từ trước ngày 24 Tết, đến nay đã qua thời gian 18 ngày và không có triệu chứng nghi ngờ. Huyện Hậu Lộc cũng có khoảng 270 người sang Trung Quốc. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, những người ở nhà cũng rất lo lắng cho sức khỏe của con em mình.

Bà Hoàng Thị Đề, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa:

"Vẫn hàng ngày điện cho các con yên tâm hay có mắc bệnh gì hay không,nhưng các cháu nói chỗ con chưa có dịch nhưng ai vào chỗ chúng con đều không cho vào nhưng mà công an bác sỹ y tế họ đến khám cho chúng con không việc gì cả chúng con chỉ ở trong nhà."

Các trường hợp sang Trung Quốc lao động, chủ yếu là đi xuất cảnh trái phép, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, song song với việc tuyên truyền, vận động người dân không xuất cảnh trái phép, lực lượng công an và chính quyền các địa phương cũng đang nỗ lực giám sát các nguy cơ lây nhiễm. 

Trung tá  Đồng Văn Chiến, Phó Trưởng CA huyện Quảng Xương, Thanh Hóa:

"Địa bàn chúng tôi có 150 công dân xuất cảnh trái phép trở về Việt Nam ăn tết, đối với 150 công dân này chúng tôi xác định  nguy cơ lây nhiễm rất là cao nên chúng tôi tăng cường lực lượng ngay để tiếp cận 150 công dân này tuyên truyền cho họ biết cách phòng chống và cách ly"

Về nguy cơ lây nhiễm, hiện Thanh Hóa có 650 lao động người Trung Quốc, trong đó có 144 người ở lại Việt Nam. Số người Việt Nam sang Trung Quốc trở về đón tết là 506 người. Hiện những người này đang được thăm khám sức khỏe hàng ngày và giám sát y tế một cách chặt chẽ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...