Phát triển kỹ thuật cao, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến

Thứ 5, 13/02/2020 | 19:38:26
368 lượt xem

Chú trọng đầu tư trang thiết bị, đào tạo nhân lực, tiếp thu các kỹ thuật hiện đại là những nhiệm vụ mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình quan tâm thực hiện nhiều năm qua. Đây là điều kiện tiên quyết để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến.

Vào bệnh viện vì nhồi máu cơ tim, bệnh nhân Ngô Duy Sơ, ở xã Nam Bình, huyện Kiến Xương đã được các y bác sĩ Trung tâm Tim mạch, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thực hiện chụp, can thiệp mạch vành và đặt stent kịp thời, cứu ông thoát khỏi cơn nguy kịch. 

Ông Ngô Duy Sơ - xã Nam Bình, huyện Kiến Xương : Nếu mà đi Hà Nội thì không kịp nữa, tôi đến đây bác sĩ và bệnh viện quan tâm đưa vào cấp cứu luôn.. bản thân tôi thấy quá phấn khởi rồi, được quan tâm, được kịp thời cứu chữa như này thì quá tốt rồi. 


Bác sĩ Trần Văn Lương - Trưởng khoa Tim mạch can thiệp, Trung tâm Tim mạch, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết: Kỹ thuật chụp và can thiệp động mạch vành đưa vào thường quy. Ngoài ra còn có cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn, can thiệp mạch chi dưới.. Chúng tôi đã triển khai can thiệp tim bẩm sinh, những trường hợp thông liên nhĩ, thông liên thất ống động mạch được can thiệp thành công.

Chỉ trong vòng 1 năm qua, nhiều kỹ thuật hiện đại đã được thực hiện thành công tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Trong đó phải kể đến phẫu thuật tim hở, cắt ung thư đại trực tràng, cắt toàn bộ dạ dày do ung thư dạ dày,... Tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến trên tổng lượt bệnh nhân đến khám chỉ còn 4%. 

Bác sĩ CKII Nguyễn Phúc Kiên - Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình : Trong thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai đặt buồng truyền hóa chất cho bệnh nhân hóa chất và kỹ thuật sinh thiết xuyên thành trong ung thư phổi. Tiếp tục cử cán bộ đi đào tạo về phẫu thuật cắt khối u gan, khối tá tụy, phẫu thuật ung thư phổi.


Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: Đối với các khoa hệ nội, đặc biệt là nội tim mạch, ngoài các kỹ thuật đã làm được chúng tôi sẽ phát triển thêm can thiệp mạch não, phẫu thuật về mạch máu, cụ thể là thay đoạn động mạch chủ hoặc những trường hợp phẫu thuật các khối u lồng ngực, khối u trung thất. Các khoa chấn thương chúng tôi sẽ làm thêm phẫu thuật nội soi cột sống, mổ u não.  

Những bước tiến vượt bậc về kỹ thuật tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đang tạo điều kiện tốt nhất để người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại Thái Bình, giảm bớt chi phí và thời gian điều trị.      

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...