Mỹ giáo dục trẻ phòng bệnh lâu dài

Thứ 5, 13/02/2020 | 09:53:52
206 lượt xem

Không phải chỉ trong giai đoạn cao điểm của dịch, mà giữ vệ sinh hay tăng cường sức khỏe để phòng bệnh lâu dài đã được nhiều nước triển khai. Khởi động ngày mới với một bài thể dục theo nhạc, rửa tay trước khi ăn và sau khi ra ngoài, bổ sung nước đầy đủ… là những gì mà các em học sinh tại Mỹ đã được giáo dục để phòng dịch bệnh lâu dài.

Hít vào! Thở ra! Chúng ta hãy cùng khởi đầu ngày mới nhé!

Đây là hoạt động mở đầu cho một ngày đến trường ở Trường Mầm non Los Angeles, Mỹ. 

Vận động để khởi đầu một ngày mới là cách mà thầy trò của trường đã thực hiện từ nhiều năm nay.



Cô giáo: Tình trạng béo phì, các căn bệnh về đường hô hấp và nhiều bệnh dễ lây truyền khác luôn là mối đe dọa lớn với sức khỏe của trẻ em. Thế nhưng, nếu chúng ta biết phòng bệnh đúng cách cho trẻ, sẽ không còn cần lo lắng nữa.


Đối với các trẻ em tại trường Mầm non Los Angeles, việc khởi động ngày mới với những bài tập thể dục theo nhạc như thế là niềm vui. Qua đó, các em không chỉ trau dồi sức khỏe, mà còn học được nhiều từ mới, nhiều giai điệu bổ ích.

Cô giáo: Các em nhỏ như những miếng bọt biển vậy. Các em háo hức được thẩm thấu từng giai điệu, từng kĩ năng mới mà các cô dạy tại trường. Ngoài các lớp học trong nhà, chúng tôi cũng tổ chức các buổi sinh hoạt ngoài trời thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho các em.





Phụ huynh học sinh: Con gái tôi được học yoga tại trường và cháu rất háo hức để về dạy lại cho mẹ.


Việc đưa các lớp học yoga, lớp nhảy và vận động ngoài trời vào chương trình học của các em đã được các trường học tại Mỹ thực hiện từ lâu. Các lớp học vận động này giúp các em tăng cường sức đề kháng, cơ thể dẻo dai và có sức khỏe chống lại các đợt dịch bệnh.

Sau mỗi giờ vận động ngoài trời, các em cũng được cô giáo hướng dẫn rửa tay sạch sẽ với 6 bước và bổ sung nước uống đầy đủ.

Tại Mỹ, một chế độ ăn uống lành mạnh, thể thao đầy đủ và đúng giờ, cùng với ý thức giữ gìn vệ sinh tay sạch sẽ và bổ sung nước uống liên tục… là phương pháp phòng ngừa bách bệnh và lâu dài cho trẻ nhỏ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...