Không chủ quan trong phòng chống dịch do virus Corona

Thứ 4, 12/02/2020 | 19:21:49
322 lượt xem

Chủng mới của Virus corona sẽ được gọi là Covid-19. Đây là tên gọi mới mà tổ chức y tế thế giới WHO công bố vào sáng 12/2. Tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình họp sáng 12/2, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống, không để lây lan trên địa bàn.

Thời gian qua, tỉnh Thái Bình có rất nhiều biện pháp để phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh do virus corona. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn một số doanh nghiệp có lao động nước ngoài đến từ vùng dịch không áp dụng các biện pháp cách ly, tại một số lễ hội không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh, nguy cơ lây nhiễm là rất cao. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, các đồng chí lãnh đạo các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế, các ngành chức năng, đặc biệt là chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình, với phương châm: ngành giữ ngành, huyện giữ huyện, xã giữ xã, tỉnh giữ tỉnh. Nơi nào để xảy ra tình trạng lây nhiễm do chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đứng đầu cơ quan, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm. Mọi biện pháp chống dịch lúc này là phải quyết liệt, theo đúng tinh thần chỉ đạo của chính phủ: “Chống dịch như chống giặc”.

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...