Chủ động theo dõi, cách ly, phân loại các đối tượng đi từ vùng dịch cả trong và ngoài nước

Thứ 3, 11/02/2020 | 21:56:07
567 lượt xem

Ngành y tế cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để phân loại, theo dõi, cách ly, có phương án quản lý và kịch bản cụ thể với các đối tượng đi về từ vùng dịch cả trong nước và nước ngoài. Đó là chỉ đạo của Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp thống nhất nội dung về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona diễn ra vào sáng 11/2. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự họp.

Theo báo cáo của ngành y tế Thái Bình, cập nhật đến 5h30p sáng 11-2, tỉnh Thái Bình có 15 đối tượng nghi nhiễm virus nCoV, trong đó tất cả đều đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. Số trường hợp có nguy cơ nhiễm đang được ngành y tế quản lý là 8 người.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của ngành Y tế trong tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Các bệnh viện đã kịp thời thành lập những đội phản ứng nhanh, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Video: 21120_OTHANG.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thống nhất trong bố trí khu cách ly tại cộng đồng đối với những người đi từ vùng dịch về mà chưa có biểu hiện bệnh. Ngành y tế chủ động lập hồ sơ, phân loại đối tượng từ các nước có dịch về, xây dựng kịch bản cụ thể cho từng trường hợp để theo dõi, cách ly, quản lý. Phối hợp với cơ quan Công an và Sở Văn hóa thể thao và du lịch kiểm soát chặt chẽ các đối tượng từ vùng có dịch ở Việt Nam về.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Y tế cập nhật đầy đủ danh sách, thông tin từng thành viên trong lực lượng phản ứng nhanh của ngành và của từng đơn vị để sẵn sàng điều động khi có tình huống dịch xảy ra. Tất cả các bệnh viện phải có thiết bị đo thân nhiệt nhanh tại phòng khám và tại các khoa, cung cấp miễn phí nước rửa tay cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và y bác sĩ. Đồng chí cũng nhất trí với đề xuất thiết lập riêng khu truyền nhiễm của bệnh viện Phụ sản Thái Bình.

Video: 21120_OTHANG1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các bệnh viện chủ động trang bị khẩu trang cho cán bộ y tế. Từ nguồn khẩu trang vải của tỉnh đã bàn giao, các bệnh viện phát miễn phí cho bệnh nhân. Bán với giá 2000đ/chiếc – đã có hỗ trợ của tỉnh trên giá 7.000đ/chiếc cho người chăm sóc. Đối với người đến thăm bệnh và người đến khám, bắt buộc phải có khẩu trang, có thể mua tại các quầy thuốc của bệnh viện, trong đó, khẩu trang vải của tỉnh được bán với giá ban đầu 7.000đ/chiếc. Người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách,... có thể được phát miễn phí tùy theo từng trường hợp.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...