Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm nCoV cao trên tàu xe

Thứ 5, 06/02/2020 | 09:35:41
224 lượt xem

Giới chuyên gia vừa cảnh báo về nguy cơ lây lan virus cao tại những không gian hẹp như tàu, thuyền, xe buýt và tàu hỏa. Các phương tiện này được đánh giá là tiềm ẩn rủi ro cao hơn so với trên máy bay.

Theo các chuyên gia, virus có thể lây nhiễm trong bán kính 1m từ chỗ người nhiễm bệnh. Bên cạnh đó thì mức độ đông đúc cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hâp cấp do virus nCoV đang lây lan mạnh hiện nay, giới chuyên gia y tế khuyến cáo người dân tránh di chuyển vào giờ cao điểm và cố gắng tránh nơi đông người.Những người bị họ và hắt hơi cần phải đeo khẩu trang. Ngoài ra cũng không nên chạm tay vào mũi, miệng và mắt khi rời khỏi phương tiện công cộng.

Trước đó, ngày 3/2, nhà chức trách Nhật Bản đã phải cách ly tàu du lịch Diamond Princess chở 3.700 người sau khi một du khách trên tàu bị xác định nhiễm virus nCoV. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy 9 hành khách và 1 thủy thủ trên tàu có kết quả dương tính với virus này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...